Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Cách điều trị và các hình ảnh

Bệnh sùi mào gà ở nam giới, các hình ảnh chi tiết và cách điều trị hiệu quả là những thông tin mà nhiều bệnh nhân nam bị sùi mào gà muốn biết. Sùi mào gà ở nam giới hiện đang rất phổ biến, do các bạn nam có xu hướng quan hệ tình dục với nhiều người, bao gồm cả quan hệ tình dục với gái mại dâm.

Nhằm giúp đỡ các bạn nam có hiểu biết hơn về căn bệnh này, chuyên gia về bệnh xã hội sẽ cung cấp những thông tin, hình ảnh và cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới trong bài viết dưới đây.

hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Vi rút HPV là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở nữ và nam giới. Có tới hơn 120 chủng HPV nhưng chỉ có một số chủng HPV gây ra sùi mào gà ở nam giới. Sùi mào gà ở nam giới có thể xuất hiện cho nhiều con đường khác nhau:

Quan hệ tình dục không an toàn

Tất cả các hình thức quan hệ tình dục như quan hệ tình dục bằng miệng, bằng đường sinh dục và hậu môn là con đường dẫn đến sùi mào gà ở nam.

Lây truyền sùi mào gà từ mẹ sang con

Mẹ mang thai bị sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho con trai ngay từ trong bụng mẹ hoặc qua quá trình sinh nở.

Lây truyền gián tiếp

Các tiếp xúc thân mật như sử dụng chung vật dụng cá nhân quần lót, tắm chung bồn, ôm hôn… mà tạo điều kiện cho sùi mào gà lây lan qua các niêm mạc da.

Lây truyền qua các vết thương hở ngoài da

Vi rút HPV có thể lây lan qua các vết thương hở ngoài da để xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân.

Can thiệp ngoại khoa

Nam giới tiến hành đi cắt bao quy đầu tại các phòng khám nam khoa ở Hà Nội có các trang thiết bị, dụng cụ y tế không được tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận, rất dễ lây truyền bệnh xã hội, bao gồm cả sùi mào gà.

Các nguyên nhân khác

Nam giới có hệ miễn dịch suy yếu, bị HIV/AIDS, nghiện thuốc lá, rượu… có nguy cơ mắc sùi mào gà cao hơn so với bình thường.

Lưu ý: Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn là chính. Các nguyên nhân khác như lây truyền gián tiếp, can thiệp ngoại khoa không an toàn… thường ít gặp hơn.

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

  • Sự xuất hiện của các mụn thịt sùi mào gà nhỏ, màu hồng với kích thước chỉ từ 1-2mm, nổi lên trên bề mặt da, không gây đau và ngứa, bề mặt ẩm ướt, có thể chảy mủ khi ấn vào, tiết dịch hôi thối.
  • Mới đầu, sùi mào gà nam ở mức độ nhẹ thì các mụn thịt mọc riêng lẻ, nhưng về sau, chúng có thể mọc thành từng đám lớn với kích thước từ 1-2cm trông giống như súp lơ hoặc mào gà.
  • Các mụn thịt sùi mào gà tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn của người bệnh như quy đầu, lỗ quy đầu, hai bìu, thân dương vật, … Một số nam giới bị sùi mào gà tập trung ở hậu môn, hai cánh tay và chân.

Cách chữa sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam có rất nhiều phương pháp, bao gồm dùng thuốc, laser, phương pháp LEEP…

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng thuốc

  • Thuốc được áp dụng chữa sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các mụn sùi mào gà với kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ. Phần mụn sùi sau khi bôi thuốc sẽ bị chết dần, bong ra và tróc vảy sau một vài ngày.
  • Nam giới cẩn thận trong việc bôi thuốc chữa sùi mào gà vào dương vật vì có thể gây tổn thương cho dương vật, ảnh hưởng trầm trọng đến khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng laser

  • Phương pháp laser phù hợp điều trị sùi mào gà với những mụn sùi to, mọc độc lập.
  • Phương pháp điều trị bằng laser rất nhanh chóng, đơn giản. Thời gian điều trị sùi mào gà bằng laser chỉ khoảng từ 3-5 phút.
  • Nhược điểm điều trị sùi mào gà bằng laser là nó gây ra tổn thương lớn, đau đớn sau điều trị và mụn sùi vẫn có khả năng tái phát trở lại.

Chữa sùi mào gà nam bằng liệu pháp LEEP

  • LEEP là phương pháp mới và tiên tiến trong điều trị sùi mào gà hiện nay. Hiệu quả sùi mào gà sẽ rất rõ rệt chỉ sau từ 8 tiếng điều trị, các mụn sùi sẽ biến mất hoàn toàn 3 ngày mà không để lại đau đớn, sẹo hay tổn thương.
  • Những ưu điểm trong việc chữa sùi mào gà bằng LEEP bao gồm:
  • LEEP có thể khoanh vùng bệnh một cách chính xác và hiệu quả mà không làm tổn thương đến các bộ phận cơ thể xung quanh.
  • Thời gian điều trị sùi mào gà ngắn với hiệu quả chữa sùi mào gà cao.
  • Không gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian phục hồi nhanh.
  • Không chỉ loại bỏ được mụn sùi mào gà, LEEP còn hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

Lời khuyên: Bệnh sùi mào gà tuy khó điều trị dứt điểm nhưng nếu chữa sớm thì khả năng khỏi hẳn bệnh khá cao. Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh không được bỏ dỡ chừng bệnh sẽ rất dễ tái phát.

Chi phí khám chữa sùi mào gà ở nam giới

Đề cập đến chi phí chữa bệnh sùi mào gà, bác sĩ chia sẻ, khoản chi phí chữa sùi mào gà không hề được định trước vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chi phí chữa sùi mào gà nam phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Mức độ bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các mụn sùi nhỏ thì đơn giản, dễ chữa, tổn thương sùi mào gà nhanh lành hơn. Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam cũng thấp hơn.
  • Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà: Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng thuốc, đốt điện, đốt laser hay áp lạnh sùi mào gà… có chi phí chữa sùi mào gà khác nhau.
  • Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà: Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới tại các cơ sở y tế khác nhau có chi phí chữa sùi mào gà khác nhau.

Một số hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở thân dương vật

Hình ảnh sùi mào gà mọc thành nốt

Một số nốt sùi mào gà bắt đầu kết lại với nhau

Chủ đề liên quan: