Cắt bao quy đầu có đau không? bao lâu thì hết đau

Cắt bao quy đầu có đau không? bao lâu thì hết đau” là câu hỏi mà chúng tôi thường bắt gặp ở mọi đối tượng người bệnh. Có nhiều người lo ngại rằng: bao quy đầu gắn liền với dương vật đây là vùng rất nhạy cảm nên với bất kỳ tác động nào đều có thể khiến nam giới phải chịu cơn đau khủng khiếp.  Khi đã đụng chạm tới dao kéo thì “

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu cắt bỏ phần quy đầu không cần thiết cho nam giới. Tiểu phẫu này là bắt buộc đối với những nam giới đã tới tuổi trưởng thành nhưng quy đầu bị dài hoặc hẹp khiến ngay cả khi dương vật cương cứng cũng không thể để lộ quy đầu hoặc lộ rất ít. Khi nam giới cắt bao quy đầu sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm cho quy đầu và dương vật, giảm nguy cơ xuất tinh sớm và tăng hưng phấn khi quan hệ. Quá trình cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng (khoảng 10 – 20 phút). Trong đó sử dụng các dụng cụ chuyên dùng như kéo, kẹp. Vậy liệu cắt bao quy đầu có đau không?

Cắt bao quy đầu có đau không?

Cắt bao quy đầu có đau không?

Phẫu thuật cắt bao quy đầu có đau không?

Trước khi tiến hành cắt bao quy đầu, nam giới sẽ được vệ sinh sạch sẽ phần dương vật, sau đó tiêm thuốc gây tê cho vùng tiểu phẫu (nam giới bắt buộc phải trong tư thế nằm ngửa) sau đó bác sĩ sẽ tiến hành khoang vùng và cắt bỏ bao quy đầu. Do bệnh nhân đã được gây tê trước đó nên trong suốt quá trình diễn ra tiểu phẫu bệnh nhân vẫn có thể cảm nhận được tất cả những thao tác của bác sĩ, tuy nhiên bệnh nhân sẽ không bị đau đớn.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ gây cảm giác khó chịu, thường là 1 tuần sau cảm giác khó chịu sẽ giảm dần và biến mất. Tùy theo thể trạng từng người mà thời gian lành sẽ khác nhau, thông thường chỉ trong 7 – 10 ngày vết thương lành trở lại. Nam giới nên tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ sau khi cắt bao quy đầu, nếu sử dụng thuốc cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Cắt bao quy đầu không gây đau đớn vì được tiêm thuốc gây tê

Cắt bao quy đầu không gây đau đớn vì được tiêm thuốc gây tê

Sau khi hoàn tất quá trình cat bao quy dau bệnh nhân cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho dương vật, mặc quần lót rộng bằng chất liệu thoáng mát để tránh ma sát cho đầu dương vật khiến vết môt lâu liền. Nghỉ ngơi từ 3 – 4 ngày, hạn chế đứng dậy hay ngồi quá lâu. Rất nhiều người trẻ tuổi sau phẫu thuật không tiện xin nghỉ vẫn tiếp tục đi làm khiến cho cục bộ tuần hoàn máu không lưu thông, làm dương vật sưng to ảnh hưởng đến vết thương.

Khi đi tiểu chú ý không làm ướt băng, nếu bị ướt phải thay ngay. Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Sử dụng thuốc an thần trước khi đi ngủ đề phòng dương vật cương cứng gây đau nhức hoặc chảy máu.

Quá trình cắt bao quy đầu diễn ra không quá phức tạp, bệnh nhân được gây tê nên hầu như không biết đến cảm giác đau. Hay nói cách khác, câu trả lời cho câu hỏi cắt bao quy đầu có đau không là không. Sau khi tiểu phẫu kết thúc bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ để vết thương mau lành và đảm bảo không để lại biến chứng.

Xem thêm: