Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành hẳn? Phương pháp cắt nhanh lành

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành? Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ cắt đi lớp da bao quy đầu nằm phía ngoài dương vật, thường được áp dụng để loại bỏ các vấn đề của bao quy đầu như dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần có khoảng thời gian để tổn thương ở phần bao quy đầu được hồi phục dần và lành hẳn. Đây cũng là câu hỏi của một số bạn nam đã cắt bao quy đầu tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

“Thưa bác sĩ! Em vừa đi cắt bao quy đầu ở phòng khám Thái Hà đã được 5 ngày. Hiện tại thì phần quy đầu vẫn hơi sưng, có dấu hiệu tím bầm, cảm giác đau nhức và khó chịu mỗi khi chạm vào vết thương. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết cắt bao quy đầu bao lâu thì lành hẳn và khi nào có thể quan hệ được?” (Nguyên Vũ, 23 tuổi, Hà Nam)

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành

Chuyên gia phòng khám tư vấn

Chào bạn Nguyên Vũ! Thời gian 5 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không đủ để vết thương hồi phục. Hiện tại thì phần quy đầu vẫn hơi sưng, có dấu hiệu tím bầm và hơi khó chịu cũng là điều hoàn toàn bình thường. Những hiện tượng này sẽ giảm dần theo thời gian và chấm dứt cho đến khi nào vết cắt ở quy đầu hồi phục hoàn toàn.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?

Thông thường sau khi cắt bao quy đầu thì sau khoảng 7-10 ngày có thể liền sẹo (được phép cắt chỉ vết thương), khoảng 20 ngày sau thì tổn thương sẽ lành và có thể phục hồi. Như vậy, thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu có thể ngắn hoặc dài hơn 20 ngày ở từng người. Sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hồi phục của người bệnh:

  • Phương pháp cắt bao quy đầu: Nếu bạn cắt bao quy đầu bằng tiểu phẫu thông thường, thời gian lành vết thương có thể mất đến gần 1 tháng. Tuy nhiên, với phương pháp cắt bao quy đầu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu , tổn thương ở bao quy đầu có thể lành chỉ sau 1 tuần.
  • Tay nghề của bác sĩ phẫu thuật: Thường thì nếu cắt bao quy đầu được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ diễn ra trôi chảy hơn, tổn thương ở bao quy đầu thấp và ít xảy ra biến chứng. Ngược lại nếu bạn cắt bao quy đầu ở những phòng khám chui, bác sĩ thiếu chuyên môn và kinh nghiệm thì các tổn thương gây ra ở phần quy đầu sẽ lớn và lâu hồi phục hơn.
  • Cơ địa và khả năng phục hồi của từng người: Những người có sức đề kháng tốt, tế bào nhanh tái tạo thì da ở phần bao quy đầu sẽ nhanh liền, cắt bao quy đầu sẽ nhanh lành và ngược lại.
  • Vấn đề chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu: Thông thường, sau khi cắt bao quy đầu, nam giới phải chú ý đến một số vấn đề như vệ sinh phần bao quy đầu, kiêng quan hệ tình dục sau khi cắt bao quy đầu… Nếu như nam giới không thực hiện tốt khâu chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu, thì bao quy đầu dù có lành lại cũng dễ bị tổn thương, gây đau đớn, bong vết mổ, … đe dọa nguy cơ viêm nhiễm.
  • Ngoài ra, dụng cụ y tế cần được vô trùng – tiệt khuẩn tuyệt đối. Tránh tình trạng viêm nhiễm do dụng cụ y tế gây ra.

Quá trình hồi phục từ khi cắt bao quy đầu cho đến khi lành hẳn có thể chia thành 3 giai đoạn:

  • Khoảng 9 ngày đầu tiên: Vết mổ chưa lành,nhưng nếu bạn chăm sóc vết thương tốt thì dịch mủ vàng và hiện tượng sưng đau bắt đầu thuyên giảm dần. Đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm, bệnh nhân nên dành nhiều thời gian nghĩ ngơi và vệ sinh dương vật thường xuyên. Lúc này quy đầu mới lộ diện ra ngoài môi trường và cọ sát với quần áo nên ít nhiều cũng gây ra cảm giác khó chịu cho nam giới.
  • Trong khoảng 9-21 ngày: Vết thương dần kéo da non nên vẫn còn cảm giác đau nhẹ. Vì vết thương chưa lành hẳn nên bệnh nhân nên vận động nhẹ nhàng, tránh ma sát mạnh ở vùng quy đầu.
  • Sau khoảng 1 tháng vết thương đã lành hẳn, nam giới có thể trở về cuộc sống sinh hoạt thường ngày và có thể quan hệ tình dục bình thường.

Vậy, cắt bao quy đầu bao lâu thì lành hẳn?

Nguyên Vũ thân mến! Thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu của bạn có thể rơi vào khoảng 20 ngày cho đến 1 tháng, bạn nhé! Trong thời gian đầu, quy đầu dương vật sau khi phẫu thuật sẽ rất nhạy cảm, sưng tấy và có thể chảy ra dịch màu vàng, cảm giác đau. Nếu bạn vệ sinh vết thương tốt theo đúng lời dặn của bác sĩ thì hiện tượng này sẽ giảm dần và chấm dứt sau vài ngày.

​Để vết thương nhanh lành bạn nên thực hiện một số lời khuyên sau: Bạn nên chú ý mặc quần lót rộng rãi và thay chúng thường xuyên; tránh để cho nước tiểu dính vào đầu dương vật; không quan hệ tình dục trong vòng một tháng. Đến gặp bác sĩ tái khám nếu gặp hiện tượng chảy máu xuất hiện mà sưng tấy lại không giảm.

Bài viết cùng chủ đề:

Từ khóa được tìm kiếm nhiều:

cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi | cắt bao quy đầu bao lâu thì hồi phục | cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được | cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng cắt chỉ | cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng