Quan hệ xuất tinh ra ngoài có ảnh hưởng gì không có thể mang thai không

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai được nhiều cặp đôi áp dụng. Có khá nhiều thắc mắc liên quan đến chủ đề này như quan hệ xuất tinh ra ngoài có ảnh hưởng gì không? Xuất tinh ngoài có thai không? Đây cũng là câu hỏi của một bạn nam đã gửi đến nhờ tư vấn.:

“Thưa bác sĩ! Em và người yêu quen nhau đã được hai năm và quan hệ tình dục bắt đầu từ nửa năm trước. Trước mắt tụi em chưa có dự định cưới nên mỗi lần quan hệ anh ấy đều xuất tinh ngoài. Em rất lo lắng không biết anh ấy xuất tinh ngoài như vậy có hại gì không? Liệu xuất tinh ngoài có mang không? Mong bác sĩ giải đáp!” (…phuongxt_84@gmail.com)

Quan hệ xuất tinh ngoài có thai được không

Trả lời: Chào bạn! Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn của chuyên gia phòng khám nam khoa dành cho bạn:

Quan hệ xuất tinh ngoài có ảnh hưởng gì không?

Thực ra, việc xuất tinh ngoài không có ảnh hưởng nhiều lắm đến sức khỏe của cả hai bạn nhưng nó tác động lớn đến tâm lý của phái nam. Theo đó, bạn nam phải tập trung cao độ để kiểm soát khả năng xuất tinh và rút dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới. Điều này vô hình chung gây ra áp lực tâm lý, làm giảm khoái cảm và hứng thú trong quan hệ tình dục.

Tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Nam giới xuất tinh ngoài thường xuyên và nhiều lần có nguy cơ bị xuất tinh sớm và liệt dương. Điều này được giải thích là ở thời điểm “lên đỉnh” cơ thể nam giới sẽ xảy ra phản ứng như tim đập nhanh, huyết áp tăng … nếu như quá trình này bị gián đoạn đột ngột thì có thể làm mất cảm giác yêu, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Suy nhược thần kinh

Bạn nam có thể luôn trong tình trạng lo lắng rằng xuất tinh ngoài thất bại, phải canh chừng và cảnh giác khi ham muốn lên cao độ. Tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ gây áp lực, kích thích trung ương.

Hơn nữa, khi nam giới ngừng giao hợp, rút ra để xuất tinh ngoài thì người bạn nữ do chưa lên đỉnh nên có thể bị giảm hưng phấn và khoái cảm, gây lãnh cảm tình dục.

Tăng nguy cơ viêm nhiễm

Trong quá trình xuất tinh ngoài, các bạn nam hay dùng tay ép đường niệu đạo để ngăn cản tinh dịch xuất ra. Tình trạng này không những làm tăng nguy cơ viêm nhiễm niệu đạo mà còn có thể dẫn đến xuất tinh ngược rất nguy hiểm.

Xuất tinh ngoài có thai không?

Xuất tinh ngoài là một biện pháp tránh thai được khá nhiều cặp đôi trẻ áp dụng. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có hiệu quả tránh thai khoảng 60-70%, tức là vẫn còn 30-40% khả năng mang thai. Điều đó chứng tỏ xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai bạn nhé.

Xuất tinh ngoài vẫn có thể mang thai là bởi vì những lý do sau:

1. Mặc dù tinh trùng xuất ra “ồ ạt” ở thời điểm nam giới lên đỉnh và xuất tinh. Tuy nhiên, vẫn có một tỉ lệ nhỏ tinh trùng có lẫn với tinh dịch và tiến vào trong âm đạo của nữ giới từ trước lúc xuất tinh.

2. Không phải người đàn ông nào cũng đủ bản lãnh để kiểm soát thời điểm xuất tinh khi ham muốn đang đạt cao độ. Bạn cần phải biết rằng, những người đàn ông có khả năng kiểm soát kém thường gặp phải trường hợp xuất tinh sớm ngoài ý muốn.

Quan hệ xuất tinh ngoài không những gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới mà còn có thể khiến bạn gái mang thai. Do đó, hai bạn nên bàn bạc với nhau về biện pháp tránh thai an toàn khác như dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Bài viết liên quan: