Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu được xem là hiện tượng bất thưởng xảy ra ở quy đầu của dương vật, phần da bao quanh đầu dương vật (bao quy đầu) không thể tự tụt xuống khi cương cứng, khiến cho quy đầu không thể lộ ra bên ngoài. Hẹp bao quy đầu được chia làm 2 loại: sinh lý, và bệnh lý.

  • Bệnh hẹp bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của dương vật, khả năng tình dục và sinh sản của nam giới. Nên khi có nhu cắt thì hãy đến ngay các cơ sở khám nam khoa tại Hà Nội để được chuẩn đoán và đưa ra liệu pháp cắt hẹp bao quy đầu hiệu quả
Nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầu

Nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu

Có 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh hẹp bao quy đầu, đó là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

  • Nguyên nhân sinh lý gây hẹp bao quy đầu ở nam giới được hiểu là hiện tượng bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu trong giai đoạn mới sinh.
  • Nguyên nhân bệnh lý được hiểu là hiện tượng bao quy đầu dính lấy quy đầu do một số bệnh lý viêm nhiễm gây ra đối với trường hợp nam giới không bị hẹp bao quy đầu sinh lý. Trường hợp này bao gồm 2 mức độ: bán hẹp bao quy đầu và hẹp bao quy đầu hoàn toàn.
  • Bán hẹp bao quy đầu chỉ tình trạng bao quy đầu có thể tự tụt xuống khỏi quy đầu khi dương vật bình thường, nhưng không thể tự tụt xuống khi dương vật cương cứng.

Còn hẹp bao quy đầu hoàn toàn có sự khác biệt, đó là nó chỉ tình trạng bao quy đầu không thể tụt khỏi quy đầu dương vật trong mọi trường hợp, dù là khi bình thường, hay là khi cương cứng.

Triệu chứng hẹp bao quy đầu là như thế nào?

Bệnh hẹp bao quy đầu thường gặp ở mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ nhỏ và người lớn. Thông thường, nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Bao quy đầu không thể tự tụt xuống khỏi quy đầu.
  • Nước tiểu còn sót lại ở bao quy đầu.
  • Xuất tinh sớm.
  • Quy đầu có hiện tượng sưng đỏ, hơi đau.
  • Xuất hiện chất cặn bẩn màu trắng ở đầu dương vật.
  • Đau mỗi khi dương vật cương cứng.
  • Bao quy đầu hẹp gây ra các triệu chứng khó chịu như trên, nên khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, nam giới nên chú ý đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và biện pháp điều trị cho phù hợp.

Ảnh hưởng của bệnh hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng tới khả năng tình dục nam giới

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng tới khả năng tình dục nam giới

Bệnh hẹp bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của dương vật; khả năng tình dục, sinh sản của nam giới; và sức khỏe của nam giới.

1. Ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới

Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, thể trạng suy giảm. Nhất là khi nguyên nhân gây bệnh là do các bệnh lý viêm nhiễm. Vì vậy, bệnh hẹp bao quy đầu cần điều trị sớm có thể.

2. Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật

Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu, dương vật sẽ bị hạn chế phát triển, nhỏ và ngắn. Do khi đó, bao quy đầu sẽ thắt chặt lấy đầu của dương, khiến dương vật không thể phát triển được. Thống kê cho thấy, những nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có dương vật ngắn và nhỏ hơn bình thường.

3. Ảnh hưởng tới khả năng tình dục, sinh sản của nam giới

Ảnh hưởng tới khả năng tình dục: Nam giới bị hẹp bao quy đầu thưởng cảm thấy đau đớn, là khi quan hệ tình dục nên thường ngại quan hệ, giảm ham muốn khi quan hệ.

Ảnh hưởng tới tới khả năng sinh sản: Bệnh hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của nam giới. Do hầu hết các trường hợp bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu đều dẫn tới bệnh xuất tinh sớm. Đặc biệt là, hẹp bao quy đầu có thể gây ung thư dương vật, dẫn tới tình trạng vô sinh ở nam giới.