Bệnh dài bao quy đầu Nguyên nhân và ảnh hưởng của nó

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu không thể tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật ngay cả khi bình thường hay cương cứng. Tình trạng này có thể do bẩm sinh, nhưng cũng có thể do bệnh lý, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về nguyên nhân và ảnh hưởng của bệnh dài bao quy đầu với mong muốn từ đó giúp các bạn sẽ hiểu rõ hơn thế nào là bao quy đầu dài.

Thế nào là dài bao quy đầu?

Thế nào là dài bao quy đầu?

Nguyên nhân dài bao quy đầu

Do bẩm sinh

Khi mới sinh ra, bao quy đầu của nam giới luôn dính chặt lấy quy đầu dương vật để thực hiện nhiệm vụ cao cả là bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu còn non nớt. Tình trạng này gọi là bao quy đầu dài bẩm sinh, rất có lợi. Khi quy đầu và lỗ tiểu đã phát triển cứng cáp hơn (nam giới khoảng 3,4 tuổi), lớp bao quy đầu này đã hết nhiệm vụ, chúng sẽ tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật. Bao quy đầu tự tụt giúp cho quá trình vệ sinh loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn, mầm bệnh gây hại trở nên dễ dàng hơn.

Bao quy đầu dài do bệnh lý

Nhưng không phải tất cả nam giới đều có bao quy đầu có thể tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật. Có một số nam giới, sau khoảng 4,5 tuổi, bao quy đầu vẫn dính chặt không chịu dời quy đầu dương vật, được coi là bị dài bao quy đầu bệnh lý. Tình trạng này vô cùng có hại cho dương vật, vì việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn, chất bẩn, độc hại, mầm bệnh tích tụ ở dưới lớp da bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hình ảnh dài bao quy đầu

Do không phát hiện sớm ra được chứng dài bao quy đầu nên nhiều nam giới đã phải đối mặt với các vấn đề như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, hẹp niệu đạo…bởi khi bao quy đầu bị dài sẽ khiến các chất cặn bã tích tụ lại từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục. Chính vì thế việc trang bị cho mình những thông tin và hình ảnh bao quy đầu dài là điều rất cần thiết bởi điều này sẽ giúp nam giới chủ động trong việc phát hiện và đi chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hình ảnh dài bao quy đầu

Hình ảnh dài bao quy đầu

Ảnh hưởng của bệnh dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu do sinh lý là vấn đề rất bình thường, không gây ảnh hưởng gì xấu. Nhưng nếu là do bệnh lý thì khác, nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản như xuất tinh sớm, suy giảm khả năng tình dục, viêm nhiễm nam khoa, ngăn cản sự phát triển của dương vật, ung thư dương vật, … nếu không được điều trị sớm.

1. Gây xuất tinh sớm

Bệnh dài bao quy đầu có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Lý giải điều này như sau: khi bao quy đầu bị dài, quy đầu dương vật luôn được bao bọc che chở bởi lớp da bên ngoài, không phải chịu bất cứ kích thích hay tác động nào từ bên ngoài nên thường yếu đuối, nhạy cảm hơn so với bình thường. Lúc quan hệ tình dục mới có cơ hội hé một chút ra bên ngoài nhưng vì quá yếu không chịu được kích thích nên đã dẫn đến xuất tinh sớm.

2. Làm suy giảm khả năng tình dục

Sự suy giảm khả năng tình dục gặp ở tất cả bệnh nhân bị dài bao quy đầu. Lớp bao da quy đầu dài bướng bỉnh, vướng víu, khó chịu khiến cho chủ nhân của nó không còn cảm hứng, ham muốn khi quan hệ tình dục, từ đó kéo theo khả năng tình dục cũng suy giảm.

Dài bao quy đầu gây ra các bệnh nam khoa nguy hiểm

Dài bao quy đầu gây ra các bệnh nam khoa nguy hiểm

3. Gây viêm nhiễm nam khoa

Nam giới rất dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa do chứng bao quy đầu bị dài gây ra. Lý giải điều này như sau: Bao quy đầu bị dài khiến cho việc vệ sinh vô cùng khó khăn. Hơn nữa, lớp da bao quy đầu có khả năng tự sản sinh ra bựa sinh dục, chúng bám ở bên trong tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập làm ổ và phát triển gây viêm nhiễm.

4. Ngăn cản sự phát triển của dương vật

Theo nghiên cứu ở những bệnh nhân mắc bao quy đầu dài cho thấy hầu hết bệnh nhân đều có dương vật nhỏ và ngắn. Điều này có thể hiểu như sau: Bao quy đầu bị dài một mặt chúng sẽ bó hẹp dương vật trong một khuôn định, không có môi trường rộng rãi thoải mái để phát triển; mặt khác chúng bảo vệ dương vật quá chặt chẽ, không phải chịu bất cứ ảnh hưởng gì từ môi trường bên ngoài nên khiến cho chúng trở nên yếu đuối hơn.

5. Gây ung thư dương vật

Nguy hiểm mà tình trạng bệnh dài bao quy đầu gây ra là gây ung thư dương vật, làm mất khả năng sinh sản mãi mãi cho người bệnh. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự tích tụ bựa sinh dục lâu năm không được loại bỏ khiến cho viêm nhiễm lây lan.