Lột bao quy đầu là gì? lột bao quy đầu có đau không? khi nào thì lột

Chưa lột bao quy đầu có thể dẫn tới những tác hại khôn lường cho nam giới. Vậy lột bao quy đầu là gì? Nếu tuột bao quy đầu có bị đau không? Nhiều trường hợp lột bao quy đầu bị sưng do lột không đúng cách.

Thiên bẩm ở dương vật của nam giới có một lớp da bao phủ gọi là bao quy đầu. Lớp da này có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tác động bên ngoài gây xây sát dương vật. Bên cạnh đó bao quy đầu còn làm giảm cảm giác của nam giới khi quan hệ. Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyến cáo nam giới nên lột bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu là gì?

  • Lột bao quy dầu là gì? Lột bao quy đầu là thủ thuật đơn giản (dùng tay) để lột bao quy đầu xuống và để cho phần quy đầu được lộ ra ngoài. Lột bao quy đầu là phương pháp được áp dụng cho những nam giới mà bao quy đầu không thể tự tuột xuống được (thường khi nam giới ở độ tuổi 5 – 6 tuổi là bao quy đầu sẽ tự tuột xuống).
  • Khi nam giới tới tuổi dậy thì (thông thường từ 16 – 18 tuổi) hormone trong cơ thể tăng nhanh kèm theo đó là sự phát triển của cơ quan sinh dục khiến bao quy đầu tự tuột xuống. Nhưng nhiều trường hợp, bao quy đầu vẫn giữ chặt lấy quy đầu khiến nam giới bất tiện trong việc đi vệ sinh. Lớn hơn sẽ ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ tình dục. Chính vì vậy mà cần phải tiến hành lột bao quy đầu càng sớm càng tốt.
  • Nguyên nhân khiến cho bao quy đầu không tuột xuống được thường là do nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tình trạng này không chỉ khiến việc vệ sinh khó khăn, mà còn dễ dẫn đến viêm nhiễm, làm mất thẫm mỹ bộ phận sinh dục và còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Nếu không lột bao quy đầu thì sao?

Không lột bao quy đầu thì làm sao

Khi còn nhỏ, bao quy đầu chưa lột sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng gì mà còn có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài. Tuy nhiên, khoảng 4 – 5 tuổi, trẻ sẽ phải tuột bao quy đầu xuống. Nếu bao quy đầu không tuột xuống, sau này trẻ sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với những vấn đề dưới đây:

Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật

Nếu đến khoảng 5 tuổi mà trẻ không tuột bao quy đầu thì cần phải tiến hành lộn bao quy đầu cho trẻ. Bởi nếu không thể lột bao quy đầu thì trẻ có nguy cơ cao bị mắc chứng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu.

Khó khăn trong việc quan hệ tình dục

Nếu không lột bao quy đầu, nam giới phải đối mặt với chứng dài hay hẹp bao quy đầu. Khi đó các bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề trong đời sống chăn gối bởi chứng bất thường ở bao quy đầu sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, liệt dương… từ đó không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, tâm lý mà còn ảnh hưởng cả đến cuộc hôn nhân của nam giới.

Dễ bị viêm nhiễm

Chưa lột bao quy đầu còn có thể gây ra tình trạng viêm bao quy đầu, viêm quy đầu… do nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ được chất thải, chất cặn bã… ở bao quy đầu.

Gây khó khăn khi đi vệ sinh

Ngoài các vấn đề trên thì nam giới cũng gặp khó khăn trong việc tiểu tiện chẳng như tiểu lâu, tiểu rát…

​Lột bao quy đầu có đau không?

Thường thì 5 – 6 tuổi bao quy đầu của những trẻ nam sẽ tuột xuống để lộ phần quy đầu ra ngoài. Nếu bao quy đầu không tuột xuống cần phải tiến hành lột bao quy đầu. Vậy lột bao quy đầu có đau không?

Lột bao quy đầu có đau hay không sẽ phụ thuộc vào phương pháp và kĩ thuật lột bao quy đầu. Nhiều trường hợp tiến hành tuột bao quy đầu bị đau, thậm chí lột bao quy đầu bị sưng do tiến hành lột bao quy đầu không đúng cách hoặc do hấp tấp.

Nếu bao quy đầu của trẻ không thể tuột xuống thì các bạn có thể tiến hành lột bao quy đầu bằng cách: Dùng tay kéo bao bao quy đầu rộng sang 2 bên (chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi lột bao quy đầu cho trẻ), tiếp đến lại dùng tay kéo bao quy đầu về phía trước rồi lại kéo ngược về phía bụng cho đến khi bé đau thì thôi. Khi tiến hành lột bao quy đầu cho bé thì nên sử dụng kết hợp với dầu bôi trơn. Mỗi ngày nên tiến hành lột bao quy đầu cho trẻ 2 – 3 lần và cần kiên trì tiến hành đều đặn trong khoảng 2 – 3 tháng.

Tầm 17 – 18 tuổi chưa lột bao quy đầu thì phải làm sao?

  • Nhiều trường hợp do không nắm rõ mấy tuổi thì lột bao quy đầu nên không tiến hành lột bao quy đầu cho trẻ. Có trường hợp 17, 18 tuổi chưa lột bao quy đầu, thậm chí có cả 18 tuổi. Vậy khi nào bao quy đầu tuột?
  • Thường thì khoảng 5 tuổi bao quy đầu của trẻ sẽ tuột xuống. Nếu sau độ tuổi này mà các bậc phụ huynh thấy bao quy đầu của trẻ chưa tuột xuống thì cần phải tiến hành lột bao quy đầu cho trẻ.
  • Trong trường hợp nam giới 17 – 18 tuổi mà vẫn chưa lột bao quy đầu thì các bạn có thể tự tiến hành lột bao quy đầu. Cách lột bao quy đầu ở nam giới trưởng thành cũng giống với cách lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ tuy nhiên do bao quy đầu của nam giới lúc này đã phát triển toàn diện chính vì vậy cần phải tiến hành từng thao tác một.
  • Điều này có nghĩa là nam giới cần thực hiện thao tác kéo giãn rộng bao quy đầu sang 2 bên trong khoảng 1 – 2 tháng xong mới tiếp tục tiến hành thao tác tiếp theo (dùng tay kéo bao quy đầu về phía trước rồi lại kéo ngược về phía bụng cho đến khi cảm thấy đau thì thôi). Bạn cần kiên trì thực hiện thao tác tiếp theo này trong khoảng 2 – 3 tháng.
  • Thường thì lột bao quuy đầu chỉ hiệu quả khi nam giới còn nhỏ chính vì vậy nếu tình trạng quy đầu không được khắc phục thì nên nhanh chóng đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để có biện pháp can thiệp kịp thời.
  • Đối với những nam giới trưởng thành thì phương pháp khắc phục bao quy đầu chưa lột hiệu quả đó là tiến hành cắt bao quy đầu. Với sự phát triển của y học hiện đại thì việc cắt bao quy đầu rất nhanh chóng, đơn giản, ít đau và đảm bảo tính thẩm mĩ. Chính vì vậy nếu chưa lột bao quy đầu ở tuổi trưởng thành thì nam giới hãy chọn cho mình những phòng khám nam khoa uy tín để cắt bao quy đầu.

Có nên lột bao quy đầu?

Khi còn nhỏ bao quy đầu bao phủ quy đầu, có chức năng bảo vệ quy đầu. Tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành nếu bao quy đầu không tuột xuống sẽ khiến nam giới gặp phải các vấn đề như kích thước dương vật bị hạn chế, bị mắc các bệnh nam khoa chẳng hạn như viêm bao quy đầu,… do khi bị hẹp hay dài bao quy đầu làm cánh mày râu không thể vệ sinh sạch sẽ được bộ phận sinh dục.

Chính vì vậy việc lột bao quy đầu sẽ giúp nam giới tránh được những vấn đề về sức khỏe nam khoa cũng như bảo vệ được chức năng sinh dục của mình. Nếu không thể lộn bao quy đầu bằng phương pháp tự nhiên thì các bạn hãy đi đến các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để được chỉ định phương pháp lột bao quy đầu phù hợp và hiệu quả .

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

Trước khi nghĩ đến can thiệp bằng dao kéo các bạn có thể thử áp dụng cách lột bao quy đầu bằng tay tại nhà rất đơn giản sau đây:

Bạn dùng tay kéo căng da quy đầu từ 2 – 3 lần mỗi ngày đối với trẻ em và từ 4 – 5 lần mỗi ngày đối với người lớn để da quy dầu dần giãn ra.

Lột bao quy đầu để tránh viêm nhiễm và biến chứng xấu

Lột bao quy đầu để tránh viêm nhiễm và biến chứng xấu

Lưu ý: Khi tiến hành lột bao quy đầu tại nhà: Khi tiến hành lột bao quy đầu, bạn cần phải vệ sinh cơ quan sinh dục và tay sạch sẽ trước khi tiến hành kéo căng da quy đầu. Bạn nên thực hiện việc này liên tục trong vòng 1 – 2 tháng đến khi nào bao quy đầu có thể dễ dàng tuột xuống mà không bị sang chấn hoặc tổn thương ở da quy đầu. Khi thực hiện lột bao quy đầu bạn nên lưu ý là làm thật nhẹ nhàng, cẩn thận và để tránh làm rách và tổn thương bao quy đầu, đặc biệt là đối với trẻ em.

Trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com