Cách vệ sinh bao quy đầu dài như thế nào?

Bộ phận sinh dục của nam giới đặc biệt là bao quy đầu nếu không biết vệ sinh đúng cách sẽ dễ dàng bị mắc các bệnh viêm nhiễm gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới sau này. Bác sĩ nam khoa xin chia sẻ với bạn đọc những cách vệ sinh bao quy đầu dài. Nếu các bạn đảm bảo thực hiện đúng sẽ giảm thiểu được những nguy cơ gây ảnh hưởng tới dương vật của mình.

Vệ sinh bao quy đầu dài như thế nào?

Vệ sinh bao quy đầu dài như thế nào?

Bao quy đầu là lớp da mỏng có chức năng bao bọc lấy phần quy đầu của nam giới giúp nam giới tránh được những va chạm, tổn thương, hay cọ xát từ bên ngoài. Bao quy đầu dài là tình trạng bao quy đầu trùm kín lây dương vật ngay cả khi cương cứng.

Hiện tượng này gây nhiều phiền toái cho nam giới như giảm cảm giác hưng phấn trong quá trình quan hệ, bị viêm quy đầu, gây xuất tinh sớm. Nếu bệnh không được điều trị sớm có thể để lại biến chứng là ung thư dương vật. 

Bài viết liên quan:

Các cách vệ sinh bao quy đầu dài

Bản thân quá  trình vệ sinh bao quy đầu cảu nam giới không khó khăn. Nhưng với những trường hợp nam giới mắc dài bao quy đầu thì quá trình này trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi ở người thực hiện sự khéo léo và kiên nhẫn.

3 cách vệ sinh bao quy đầu dài nam giới nên áp dụng:

Cách 1: Xả nước sạch trực tiếp và liên tục vào bộ phận sinh dục của nam giới, chú ý nên dùng vòi nước có tia nhỏ để có thể vào sâu bên trong loại bỏ những cặn canxi của nước tiểu hay cặn xà bông sót lại trong quá trình tắm để tránh bị viêm bao quy đầu.

Cách 2: Cho xà bông vào tay rồi xoa rửa quanh dương vật, kéo căng da bao quy đầu để lộ phần quy đầu để có thể rửa sạch sẽ toàn bộ dương vật, từng kẽ da bao quanh dương vật, xoa bóp để dương vật cương lên càng dễ rửa, rửa cả phần vi – ô – lông phía trên và các kẽ phần “bìu”. Với cách này, bạn cần chú ý không để xà bông chảy ngược vào bên trong niệu đạo có thể gây xót và tắc niệu đạo. Để lâu ngày thì đây cũng là yếu tố nguy cơ gây viêm nhiễm niệu đạo.

Cách 3: Sử dụng nước muối sinh lý 0,9% để tẩy rửa phần trong của bao quy đầu mỗi ngày. Nước muối có tính sát khuẩn cao đồng thời có khả năng đánh bật những mảng bám là cặn canxi hay bựa sinh dục. Giúp vùng quy đầu luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Sử dụng xà bông để vệ sinh bao quy đầu dài

Sử dụng xà bông để vệ sinh bao quy đầu dài

Chú ý: Với các cách vệ sinh bao quy đầu dài mà các chuyên gia chia sẻ ở trên đây thì người bệnh cần chú ý lột lớp bao quy đầu ra ngoài càng nhiều càng tốt hay vành rộng miệng của phần bao quy đầu bị hẹp và kéo căng chúng để không bỏ xót phần cặn bẩn.

Nên thực hiện vệ sinh bao quy đầu cho “cậu nhỏ” vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt  .

Bài viết liên quan:

Lời khuyên cho nam giới mắc dài bao quy đầu

Việc áp dụng các cách vệ sinh bao quy đầu dài chỉ là giải pháp tạm thời và thời. Muốn tránh được những hệ lụy của việc dài bao quy đầu thì nam giới cần nhanh chóng tiến hành cắt bao quy đầu.

Việc làm này sẽ giúp dương vật được phát triển bình thường, nam giới có cảm giác tốt trong quá trình quan hệ và hơn hết là giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh nan y cho dương vật.

Các cách vệ sinh bao quy đầu dài mà các chuyên gia kể trên cũng có thể được áp dụng cho các trường hợp nam giới có quy đầu bình thường. Thực hiện việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bao quy đầu được khỏe mạnh hơn.