Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Câu trả lời là có thể nếu người bệnh phát hiện kịp thời và điều trị đúng phương pháp và dứt điểm hoàn toàn. Tránh để tình trạng như một bạn đang điều trị không rứt khoát nên để xẩy ra tình trạng như sau.

“Xin chào bác sĩ, trước đây tôi có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt. Tôi đi khám nam khoa và được bác sĩ chẩn đoán là mắc viêm niệu đạo. Tôi đã làm đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ nên uống thuốc khoảng 1 tháng thì tôi đã hết hoàn toàn các biểu hiện đó. Tôi ngừng uống thuốc được khoảng 2 tháng thì bệnh lại tái phát. Lần này kiểm tra thì bác sĩ nói do tôi tự ý ngưng thuốc nên bệnh chưa được chữa khỏi. “

Viêm niệu đạo mãn tính liệu có chữa được không?

Viêm niệu đạo mãn tính liệu có chữa được không?

Bác sĩ trả lời:

Xin chào anh Q! Cảm ơn anh vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi của anh về cho các chuyên gia của chúng tôi. Bệnh viêm niệu đạo là bệnh lý phổ biến ở nam giới trong độ tuổi sinh sản từ 20 – 35. Bệnh do các vi khuẩn, nấm gây ra.

Bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc do vệ sinh cá nhân không đúng cách. Bệnh được chia làm 2 giai đoạn cơ bản là viêm niệu đạo cấp tính và mãn tính. Viêm niệu đạo mãn tính là khái niệm dùng để chỉ hiện tượng bệnh viêm niệu đạo bị tái phát nhiều lần do điều trị không dứt điểm hoặc điều trị không đúng phác đồ.

Theo như những thông tin mà bạn chia sẻ ở trên thì bạn đã mắc viêm niệu đạo mãn tính mà nguyên nhân chủ yếu là do bạn không điều trị dứt điểm, tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Giai đoạn này bệnh nhân thường có những biểu hiện như: đi tiểu thấy nóng buốt dọc niệu đạo, tiểu nhiều lần, tiểu gấp kèm theo hiện tượng phù nề ở miệng sáo, lở loét có dịch mủ. Nước tiểu có mùi khai nồng và hôi tanh, lẫn máu hay cả mủ, màu nước tiểu đục, vàng sẫm hay nâu đỏ. Vậy bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Xem thêm:

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Anh Q thân mến! Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới nói riêng và các bệnh nói chung khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì rất khó điều trị dứt điểm. Thậm chí là không thể chữa khỏi.

Viêm niệu đạo mãn tính khó điều trị dứt điểm

Viêm niệu đạo mãn tính khó điều trị dứt điểm

Chính vì vậy mà các chuyên gia nam khoa của phòng khám luôn khuyên người bệnh ngay khi phát hiện mình có những biểu hiện bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Không nên có thái độ coi thường bệnh hoặc tự ý bắt bệnh rồi mua thuốc chữa viêm niệu đạo ở nhà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Đồng thời thay đổi thói quen trong sinh hoạt, vệ sinh vùng nhạy cảm đúng cách, hạn chế sử dụng các chất kích thích, không thức khuya, tạo dựng thói quen tập thể dục để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể, bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều vitamin nhằm tăng sức dề kháng của cơ thể giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là những kiến thức mà bác sĩ đã chia sẻ để anh được hiểu rõ hơn và căn bệnh mình đang mắc phải. Đồng thời cũng trả lời cho anh câu hỏi “viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không”. Sau sự cố lần đầu bạn nên rút kinh nghiệm tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để kết quả điều trị được khả quan. Chúc anh mau khỏi bệnh!

Quay về trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com