11 Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả(Bí quyết thành công)

Chứng bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày luôn làm bạn cảm thấy khó chịu, khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn hơn. Nên việc chữa bệnh đi tiểu nhiều là vô cùng cần thiết khi bạn thấy xuất hiện các hiện tượng khác lạ của cơ thể như đi tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu són… Vì nếu không điều trị thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống cũng như tâm sinh lý của bạn. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia nam khoa Nguyễn Phương Thảo sẽ hướng dẫn bạn một số cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần được nhiều người bệnh áp dụng sau đây.

Thay đổi chế độ ăn uống

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là dấu hiệu bệnh gì?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày chỉ là 1 dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở đường tiết niệu và tuyến tiền liệt. Các bệnh lý anh có thể gặp bao gồm bệnh viêm bàng quang, viêm thận hay đài bể thận, viêm niệu đạo, sỏi bàng quang, ung thư bàng quang, sỏi thận,viêm tuyến tiền liệt,u xơ tuyến tiền liệt.

Ngoài gây nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày do bệnh lý ở đường tiết niệu hay tuyến tiền liệt còn gây cho người bệnh các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu gấp, tiểu són, tiểu buốt, nước tiểu đục…Nguyên nhân gây ra các bệnh lý này xuất phát từ rất nhiều yếu tố như ăn uống không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn, bị viêm nhiễm ngược dòng…

Các cách chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả

Theo các chuyên gia nam khoa cho biết có nhiều cách trị bệnh đi tiểu nhiều người bệnh có thể áp dụng tại nhà như sau:

1: Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày

Điều trị đi tiểu nhiều bằng các loại hoa quả chống táo bón

Cách trị bệnh đi tiểu nhiều hiệu quả đó là thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày. Thoạt đầu nghe có vẻ không hợp lý và không liên quan cho lắm. Nhưng thực tế không như chúng ta nghĩ. Các chuyên gia giải thích rằng: khi bị táo bón có thể tạo áp lực lên bàng quang, ảnh hưởng đến chức năng bàng quang. Ăn nhiều chất xơ như đậu, mì sợi, yến mạch, ngũ cốc, bánh mì, trái cây và rau xanh. Duy trì cân nặng. Không hút thuốc bởi thuốc lá gây kích thích cơ bàng quang; ngoài ra ho nhiều do hút thuốc cũng dễ bị són tiểu.

2: Chữa trị đi tiểu nhiều bằng thận lợn và đậu đỗ

Nguyên liệu: 2 quả thận lợn, 30g hạch đào nhân, và 15g đỗ.

Cách làm như sau: Tất cả những thứ trên đem rửa sạch rồi cho vào nồi nấu chín là có thể ăn được. Bài thuốc này không những có tác dụng chữa đi tiểu nhiều lần, mà còn có tác dụng chữa bệnh liệt dương.

3: Điều trị đi tiểu nhiều lần bằng dâu ngô và kim tiền thảo

Nguyên liệu 30g râu ngô tươi và 30g kim tiền thảo

Đem râu ngô và kim tiền thảo rửa sạch để sắc lấy nước uống. Bạn nên uống chúng hằng ngày thay nước lọc hoặc trà. Bài thuốc này có tác dụng điều trị đi tiểu nhiều lần do sỏi thận ở đường niệu đạo gây ra.

4: Cách chữa đi tiểu nhiều lần bằng lá sinh địa và trứng gà

Nguyên liệu:30g lá sinh địa + trứng gà + muối

Chữa đi tiểu nhiều lần bằng cách nấu khoảng 30g sinh địa hoàng lấy nước thuốc, sau đó cho trứng gà và một ít muối vào khuấy đều, hấp cách thủy tạo thành canh trứng để ăn. Ngoài công dụng như thuốc trị tiểu nhiều lần, bài thuốc này còn có công dụng chữa chữa miệng khô, tiêu khát, mỏi thắt lưng.

5: Bài thuốc từ hạt bí đao và bạch quả

Nguyên liệu:30g hạt quả bí đao+5 quả bạch quả

Chữa đi tiểu nhiều lần bằng bạch quả và hạt bí đao. Cách thực hiện như sau: Lấy khoảng 5 quả bạch quả, và 30g hạt quả bí đao đem rửa sạch rồi sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một lần là có thể từ từ khắc phục đi tiểu nhiều lần.

6: Điều trị đi tiểu nhiều bằng dạ dầy lợn

Nguyên liệu:500g dạ dày lợntươi ngon +100g gạo tẻ rửa sạch

Dùng dạ dày lợn và gạo tẻ để chữa đi tiểu nhiều lần. Cách thực hiện như sau: Lấy khoảng 500g dạ dày lợn, và 100g gạo tẻ rửa sạch, thái nhỏ dạ dày lợn rồi cho vào nồi nấu lẫn với gạo, ninh nhừ. Mỗi ngày ăn 2 lần để chữa tiểu nhiều lần, tiêu khát.

7: Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách chữa đi tiểu nhiều lần

Tại sao đã bị chứng đi tiểu nhiều rồi lại khuyên nên uống thêm nhiều nước? Câu trả lời thật đơn giản . Khi người bệnh sợ đi tiểu nhiều nên không dám uống thêm nước, điều này khiến nước tiểu cô đặc gây kích thích bàng quang , tiểu lắt nhắt. Vì vậy, nên uống 2 – 3 lít nước / ngày và tránh uống nước 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ.

8: Tập bàng quang

Mục tiêu là tập cách ức chế cảm giác tiểu gấp, trì hoãn việc đi tiểu, đi tiểu theo thời gian biểu. Khoảng cách giữa 2 lần đi tiểu lý tưởng: 2 – 4 giờ. Ức chế cảm giác tiểu gấp: ngồi xuống, hít thở sâu bằng miệng, tưởng tượng đến những hình ảnh thư giãn để càm giác tiểu gấp trôi qua và đi tiểu vào thời gian đã định.

9: Kiểm soát cảm giác mắc tiểu

Chữa đi tiểu nhiều bằng cách kiểm xoát

Khi có cảm giác buồn đi tiểu, người bệnh cần ngưng ngay công việc đang làm , ngồi cuống hoặc đứng yên. Nhíu chặt các cơ vùng chậu nhiều lần (không giãn cơ quá mức giữa các lần co cơ). Thư giãn phần cơ thể còn lại, hít thở sâu để giảm áp lực, tập trung ức chế cảm giác tiểu gấp.

10: Sinh hoạt điều độ

Chữa đi tiểu nhiều từ sinh hoạt điều độ

Người có những thói quen sinh hoạt không điều độ như di chơi đêm sẽ làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, các virut dễ dàng xâm nhập hơn. Vì vậy nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ kiềm ổn định trong cơ thể từ đó tránh được sự xâm nhập của virut. Ngoài ra, thuốc lá và rượu là những thức phẩm có tính axit điển hình, uống rượu, hút thuốc lá có thể dễ dàng dẫn đến quá trình axit hóa trong cơ thể.

11: Tập thể dục thể thao thường xuyên

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vẫn động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể, thường xuyên hít thở không khí trong lành để hạn chế khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe. Duy trì tâm trạng tích cực, không nên tạo áp lực quá lớn cho cơ thể. Thực hiện nguyên tắc này tốt là bạn đã làm rất tốt quá trìnhchữa bệnh tiểu nhiều lần.

Một số bài thuốc đông y cũng có công dụng hữu hiệu trong việc chữa bệnh đi tiểu nhiều. Dưới đây bác sĩ của phòng khám sẽ cung cấp cho các bạn một số bài thuốc trị đi tiểu nhiều lần bằng Đông y.

Nếu là tiểu nhiều do bạn mắc các bệnh liên quan đến thận, đường tiết niệu, bàng quang, tiểu đường,…thì ngoài việc tuân thủ 6 nguyên tắc trên thì bạn cần đến ngay các trung tâm y tế chất lượng và có chuyên môn cao , tránh để lâu sẽ gây ra hiện tượng sỏi , viêm nhiễm ngược ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh và sức khoẻ sinh sản của bạn.