Bệnh viêm niệu đạo có lây không?

Bệnh viêm niệm đạo có lây không? Câu trả lời là có . Bệnh có thể lây lan qua đường tình dục nếu không sử dụng các biện pháp an toàn, dùng chung các đồ vật của người bị bệnh… Điển hình như câu hỏi mà một bạn đã gửi tới chuyên mục chia sẻ của phòng khám như sau.

“Mấy tháng trước tôi có đi khám sức khỏe tổng quát bác sĩ kết luận tôi bị viêm niệu đạo. Thời gian đầu tôi tuân thủ nghiêm chỉnh theo đơn thuốc của bác sĩ nhưng rồi được 1 thời gian – khi biểu hiện bệnh đã giảm tôi đã bỏ bê việc chữa trị viêm niệu đạo và không đi tái khám. Mấy tuần gần đây triệu chứng viêm niệu đạo như tiểu buốt, nóng rát ở lỗ niệu đạo, tiểu nhiều…lại xuất hiện khiến đời sống sinh hoạt của tôi gặp nhiều khó khăn. Một điều tôi lo lắng hơn cả là tháng sau tôi kết hôn, tôi sợ bệnh này sẽ lây sang cho vợ. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi là bệnh viêm niệu đạo có lây không? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Đức – Hà Nội).”

Bệnh viêm niệu đạo có lây hay không?

Bệnh viêm niệu đạo có lây hay không?

Trả lời:

Viêm niệu đạo gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh dục của nam giới nếu không được điều trị kịp thời vì viêm niệu đạo có thể dẫn đến viêm tinh hoàn,viêm bàng quang,viêm tuyến tiền liệt…

Vậy bệnh viêm niệu đạo có lây hay không?

Anh cần biết rằng ngoài các nguyên nhân gây viêm niệu đạo như vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, làm các thủ thuật đặt ống thông tiểu không đảm bảo vô trùng, bị viêm niệu đạo do mắc các bệnh lý như viêm bàng quang…nhưng không được chữa trị kịp thời thì việc quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su) cùng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Chính vì vậy nếu như anh quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ thì việc truyền bệnh cho vợ anh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu nữ giới bị mắc bệnh viêm niệu đạo thì sẽ dẫn tới viêm nhiễm cho các cơ quan trong bộ phận sinh dục như tử cung, vòi trứng…từ đó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Phòng tránh lây lan như thế nào?

Tốt anh nên đếncác địa chỉ khám nam khoa uy tín để khám và chữa viêm niệu đạo triệt để bệnh ngay từ bây giờ. Nếu như khi kết hôn tình trạng bệnh của anh chưa được kiểm soát hoàn toàn thì cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh cho vợ anh. Lưu ý là cần sử dụng bao cao su đúng cách, tránh những tư thế không phù hợp và không quan hệ tình dục bằng đường miệng.

Bên cạnh đó, để tình trạng bệnh nhanh chóng được kiểm soát anh nên tăng cường uống nhiều nước, tránh xa đồ cay nóng hay đồ có chứa chất kích thích, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ thường xuyên, tăng cường đi lại vận động và tuân thủ nghiêm chỉnh theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Lần thăm khám trước thăm khám và điều trị của anh đã rất đúng hướng (giảm hẳn triệu chứng viêm niệu đạo) tuy nhiên anh lại không tuân thủ đúng phác đồ điều trị bệnh chính vì vậy các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm niệu đạo không được tiêu diệt hoàn toàn. Do đó việc tái phát bệnh như hiện tại là điều không thể tránh khỏi.

Để bảo vệ sức khỏe của vợ anh cũng như chính bản thân anh thì ngay từ bây giờ anh hãy đi thăm khám và tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Tránh để tình trạng chữa dở dang xảy ra 1 lần nữa vì nếu như vậy các vi khuẩn gây bệnh sẽ bị nhờn thuốc từ đó việc chữa trị ở những lần tiếp theo khó mà đạt được kết quả.