Sau khi cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Trong bài viết này, chuyên gia Nguyễn Phương Thảo xin chia sẻ: Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Cắt bao quy đầu nên ăn gì? cho vết thương mau lành, hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn trong quá trình phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật. Bởi vì, các chuyên gia nhận thấy rằng có rất nhiều nam giới cắt bao quy đầu xong đã gặp phải những hậu quả nghiêm trọng như nhiễm trùng, mưng mủ vết thương, rách và chảy máu vết thương… do ăn phải những thực phẩm không tốt, gây hại cho vết thương.

Sau khi cắt bao quy đầu thì người bệnh phải kiêng nhiều loại đồ ăn có tính chất độc gây ảnh hưởng xấu sau quá trình cắt bao quy đầu. Nếu gặp bất cứ một triệu chứng bất thường nào thì nam giới cần nhanh chóng đi khám nam khoa ngay khi xuất hiện để tránh được tình trạng xấu ảnh hưởng sau khi cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Bài viết liên quan:

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng những thực phẩm sau: thịt gà, đồ nếp, rau muống và ốc lồi, thịt bò, thịt chó, hải sản và thực phẩm tanh, gia vị cay nóng và chất kích thích, trứng…

Kiêng ăn thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến, rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu, các bạn nên kiêng các món làm từ thịt gà vì nó là thực phẩm có tính nóng, khi sử dụng sẽ làm cho vết thương mưng mủ, lâu lành hơn, đau nhức và khó chịu hơn.

Không nên ăn đồ nếp

Đồ nếp cũng giống như thịt gà, đều là những thực phẩm có tính nóng, có khả năng mưng mủ và tạo sẹo xấu cho vết thương khi sử dụng. Vậy nên, các bạn cũng cần tránh xa đồ nếp nếu không muốn bản thân xuất hiện sẹo xấu ở bộ phận sinh dục.

Rau muống và ốc lồi

Sau khi cắt bao quy đầu, các bạn nên kiêng ăn rau muống và ốc lồi, vì chúng có chứa các chất kích thích hình thành da non quá mức dẫn đến sẹo lồi. Nếu hình thành sẹo lồi to ở vết thương có thể gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới khả tăng tình dục.

Hạn chế ăn thịt bò

Thịt bò được biết đến là thực phẩm rất giàu chất sắt. Tuy nhiên, nó lại làm cho vết thương khi phục hồi có màu sậm hơn những vùng lân cận trông rất xấu (theo kinh nghiệm dân gian). Cho nên, các bạn cũng nên kiêng thịt bò.

Kiêng ăn thịt chó

Thịt chó là thực phẩm có tính nóng và có khả năng tăng cường sinh lý nam giới nên nó không tốt cho các bạn khi mới cắt bao quy đầu xong, vì khi đó nếu ham muốn tình dục tăng cao sẽ khiến cho vết thương căng giãn gây đau đớn. Hơn nữa, thịt chó sẽ dẫn tới sự hình thành của sẹo lồi cứng và sần.

Hải sản và thực phẩm tanh

Hải sản và thực phẩm tanh được biết đến là thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả. Nếu nam giới bình thường ăn hải sản sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu nam giới mới cắt bao quy đầu thì lại không nên ăn chút nào, vì khi mới cắt xong đòi hỏi cơ thể cũng như dương vật thư giãn, nếu ham muốn tăng cao sẽ khiến cho dương vật cương cứng, làm miệng vết thương rách ra, lâu lành hơn.

Gia vị cay nóng và chất kích thích

Các loại gia vị cay nóng và chất kích thích như tiêu, ớt, tỏi… khiến cho vết thương lâu lành hơn bình thường, kéo dài thời gian phục hồi sức khỏe. Hơn nữa, nó còn gây ra những đau đớn, khó chịu cho người bệnh nên các bạn hãy tránh xa.

Cắt bao quy đầu xong nên kiêng ăn trứng

Tại sao cắt bao quy đầu xong nên kiêng ăn trứng? Bởi vì, theo quan niệm dân gian, khi nam giới mới cắt bao quy đầu xong nếu có trứng sẽ hình thành vết loang lổ hoặc trắng trên vết thương, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của bộ phận sinh dục.

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Nghệ

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên ăn nghệ để kích thích quá trình làm lành vết thương, tinh chất nghệ còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm. Khi vết thương tại vùng quy đầu hình thành da non, nam giới có thể bôi trực tiếp kem nghệ vào vết thương cũ giúp phòng ngừa sẹo. Tuy nhiên, nếu bôi nghệ nam giới nên vệ sinh sạch sẽ quy đầu và tay để tránh nhiễm trùng. Lưu ý: tuyệt đối không nên bôi nghệ lên vết thương khi chưa lành vì có thể gây phản tác dụng.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là thứ rau thơm được nhiều người ưa thích. Không những vậy trong rau diếp cá có hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, kèm theo đó là một số hoạt chất có lợi cho kháng khuẩn. Nam giới có thể ăn sống hoặc ép nước uống mỗi ngày.

Thực phẩm giàu protein

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên ăn thêm những thực phẩm chứa nhiều protein để giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da non. Protein có nhiều trong thịt lợn, sữa, sữa chua… Các bạn nên ăn nhiều thịt lợn bởi nó lành tính, giúp quá trình tái tạo được đẩy nhanh và vết thương nhanh hồi phục.

Mướp đắng (Trái khổ qua)

Mướp đắng là loại quả có tính hàn giúp thanh nhiệt và làm lành vết thương nhanh chóng. Vậy nên, nam giới sau khi được tiến hành tiểu phẫu bao quy đầu thì nên ăn thêm mướp đắng. Mướp đắng rất dễ chế biến kết hợp với thịt, trứng có thể xào, luộc, nấu canh tùy theo khẩu vị của từng người.

Uống trà tâm sen

Công dụng của trà tâm sen giúp xua tan mệt mỏi, giảm căng thẳng stress và làm giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, nam giới có thể thoải mái đợi khi vết thương ở quy đầu lành hẳn mới có nhu cầu quan hệ tình dục.

Các loại rau xanh và hoa quả tươi

Các loại rau và hoa quả giàu chất xơ và có tính hàn như: rau họ cải, mồng tơi, bí đao, lê, táo,… sẽ giúp vết thương mau khỏi. Không những thế, rau xanh còn giúp nhuận tràng thúc đẩy quá trình hấp thụ protein hỗ trợ mau lành vết thương.

Bài viết liên quan:

Nếu thấy bất thường nào trong quá trình khám nam khoa đã cung cấp như ở trên về vấn đề cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? cắt bao quy đầu nên ăn gì?, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn. Chuyên gia cũng khuyên các bạn nên chú ý tránh xa những thực phẩm trên, đồng thời chú ý bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tính mát, lành tính để cho vết thương mau lành, thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe.