Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi và điều trị bằng thuốc

Các cách chữa bệnh sùi mào gà vừa đơn giản tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả như điều trị bệnh sùi mào gà bằng tỏi, bằng dấm, khoai tây…, là vấn đề mà nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà quan tâm. Ngoài phương pháp điều trị sùi mào gà bằng LEEP, nhiều người tìm đến cách chữa sùi mào gà bằng tỏi với hi vọng bài thuốc thảo dược tự nhiên này sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Để giúp các bạn hiểu hơn về các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà, những ưu và nhược điểm của việc chữa sùi mào gà bằng tỏi, các bác sĩ về khám bệnh xã hội chia sẻ đến các bạn những thông tin trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà, những khó khăn trong vấn đề điều trị sùi mào gà

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà (mồng gà) hay còn gọi là mụn cóc sinh dục là bệnh nhiễm trùng do chủng vi rút HPV gây ra. Bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua các tiếp xúc gián tiếp như ôm hôn hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh … Sùi mào gà có nguy cơ chuyển sang ung thư cổ tử cung cho nữ, ung thư dương vật cho nam.

Những khó khăn trong điều trị sùi mào gà:

  • Y học chưa có loại thuốc hay biện pháp nào tiêu diệt HPV triệt để.
  • Các phương pháp chữa sùi mào gà hiện nay chủ yếu tập trung vào việc điều trị triệu chứng sùi mào gà bên ngoài, chứ chưa thể chữa khỏi bệnh.
  • Phương pháp điều trị bệnh mồng gà hiện đại là LEEP có khả năng ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả vẫn chưa được áp dụng phổ biến và rộng rãi.

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi đơn giản

Trong tỏi có hàm lượng kháng sinh tự nhiên cực mạnh như allicin, có khả năng ức chế sự phát triển của vi rút HPV mà không làm hại đến cơ thể.

Cách điều trị sùi mào gà bằng tỏi 1

Tăng cường chế biến thêm tỏi vào làm gia vị trong các bữa ăn hàng ngày. Trong tỏi có thành phần kháng sinh tự nhiên, người bệnh ăn nhiều tỏi để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu các triệu chứng nhiễm trùng.

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi 2

Lấy tỏi giã nát và đắp vào vị trí tổn thương, cố định lại bằng băng gạc y tế.

Tác dụng:

Ưu điểm: Dùng tỏi có thể khống chế HPV phát triển, ngăn chặn các tổn thương sùi mào gà bên ngoài lan rộng, không để bệnh diễn biến nặng thêm.

Nhược điểm: Phương pháp này không thể điều trị sùi mào gà dứt điểm; không phù hợp với chữa sùi mào gà ở mức độ nặng, bệnh dễ tái phát trong điều kiện phù hợp; bệnh nhân cũng không thể dùng tỏi chữa mụn sùi mào gà xuất hiện ở các vị trí nhạy cảm bên trong cơ thể như cổ tử cung, âm đạo, lỗ quy đầu, lỗ hậu môn…

Đánh giá:

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, dùng tỏi chữa sùi mào gà là một hành động sai lầm. Để chữa sùi mào gà triệt để, ngăn ngừa bệnh tái phát thì người bệnh cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, việc khoanh vùng bệnh chính xác với có thể giúp điều trị hiệu quả, ngăn chặn sùi mào gà tái phát.

Có nên dùng tỏi để chữa sùi mào gà tại nhà cho người bệnh

Tỏi được sử dụng cho việc điều trị bệnh sùi mào gà khi đang ở giai đoạn mới phát triển. Vì virut HPV rất nguy hiểm nó có thể bám bạn đến hết cuộc đời, như vậy việc để điều trị sùi mào gà khỏi hoàn toàn thì cần có các phương pháp hiện đại nhằm ngăn chặn virut phát tán rộng và lối sống của người bệnh khi đang điều trị.

Cách điều trị sùi mào gà bằng thuốc của y học hiện đại

Cách sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà

  • Sử dụng một que nhỏ hoặc một tăm bông, chấm dung dịch thuốc lên những nốt sùi cho đến khi những nốt sùi trắng ra. (Một số thuốc bôi sẽ làm cho sùi mào gà trở thành màu nâu).
  • Bôi và rửa sạch thuốc sau từ 1-3h để tránh làm loét da. Mỗi tuần chỉ chấm (hoặc bôi) khoảng 1 lần, có thể bôi nhắc lại sau mỗi tuần, liên tục trong một vài tuần.

Lưu ý trong cách chữa sùi mào gà bằng tỏi:

  • Thuốc chỉ được dùng cho những tổn thương nhỏ ở ngoài bộ phận sinh dục.
  • Nếu thấy phản ứng sau khi bôi thuốc chữa sùi mào gà tại chỗ mạnh thì bệnh nhân có thể dừng cách quãng lâu hơn trước khi bôi tiếp đợt hai.
  • Thuốc chữa sùi mào gà có thể gây ra những tổn thương trầm trọng, không thể kiểm soát nên không thể bôi vào các vị trí nhạy cảm như âm hộ, âm đạo, lỗ cổ tử cung, hoặc phía trong hậu môn ở nữ; lỗ niệu đạo hoặc hậu môn của nam giới.

Tìm hiểu về phương pháp đốt sùi mào gà

Bên cạnh phương pháp bôi thuốc, bệnh nhân có thể tiến hành đốt sùi mào gà bằng đốt laser, đốt điện hoặc áp lạnh sùi mào gà bằng nitơ lỏng…

Đốt sùi mào gà phù hợp với đối với trường hợp bệnh nặng, triệu chứng sùi mào gà lúc này là các mụn sùi phát triển trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

Các phương pháp chữa sùi mào gà khác

  • Chữa sùi mào gà bằng laser: Laser phù hợp đốt sùi to, mọc độc lập. Laser đốt sùi mào gà triệt để, khó tái phát tuy nhiên để lại tổn thương lớn, da hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm, nên không thể chữa sùi mào gà ở các vị trí nhạy cảm…
  • Chữa sùi mào gà bằng đốt điện: Dòng diện cao tầng có thể loại trừ mụn sùi hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên, phương pháp này gây ra nhiều tổn thương cho bệnh nhân, chỉ phù hợp chữa sùi mào gà khô.
  • Phương pháp áp lạnh: Nitơ lỏng hoặc cacbondioxit đông lạnh các tế bào da có sùi mào gà, chúng bị tổn thương, phù nề và dần chết đi sau từ 7-10 ngày. Thời gian điều trị bằng áp lạnh chỉ mất từ 5-15 phút, không để lại sẹo nhưng có thể gây đau và chỉ phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ.
  • Điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động LEEP: Phương pháp mới được đánh giá là tân tiến, hiện đại hiện nay, mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 6-8 tiếng điều trị, mụn sùi mào gà biến mất sau 3 ngày. Không những mang lại hiệu quả vượt trội, ngăn chặn sùi mào gà tái phát mà LEEP lại không gây đau đớn, tổn thương tới các mô tế bào xung quanh, không để lại sẹo sau điều trị.

Lời khuyên: Bệnh nhân nên đi khám nam khoa và điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động LEEP để đạt hiệu quả cao.