Đi tiểu nhiều tốt hay xấu có phải dấu hiệu của suy thận không?

Uống nước nhiều đi tiểu nhiều tốt hay xấu? Chắc hẳn bạn đã từng có các câu hỏi này trong đầu khi có dấu hiệu đi tiểu nhiều mà không biết vì sao. Trước tiên đi tiểu là một chức là một trong những hoạt động bài tiết thông thường của cơ thể. Một và người có tần suất đi tiểu khá ít, số khác lại đi tiểu nhiều lần. Trước thực trạng đó có khá nhiều thắc mắc vấn đề uống nước nhiều đi tiểu nhiều lần là tốt hay xấuđi tiểu nhiều có phải thận yếu?

Thông thường mỗi ngày chúng ta thường uống từ 1,5 – 2 lít nước do đó lượng nước tiểu thải ra khoảng từ 1,2 – 1,7 lít. Tiểu nhiều lần là trạng thái số lượng nước tiểu thải ra mỗi ngày nhiều hơn số nước mà bạn nạp vào cơ thể, thường là nhiều hơn 2 lít mặc dù chế độ ăn uống ngủ nghỉ vẫn bình thường và không hề dùng thêm thuốc lợi tiểu hay bất kì thực phẩm chức năng nào. Không những vậy, tiểu nhiều lần còn là tình trạng số lần đi tiểu trong một ngày nhiều, không kể ngày hay đêm, bạn lúc nào cũng trạng thái buồn tiểu hoặc cảm thấy tiểu không hết.

uống nước nhiều đi tiểu nhiều tốt hay xấu

Uống nước nhiều đi tiểu nhiều tốt hay xấu?

Giải đáp các thắc mắc quanh vấn đề này các chuyên gia nam khoa cho biết câu hỏi khi đi tiểu nhiều lần là tốt hay xấu còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh.

Nếu bạn bị đi tiểu nhiều lần do việc uống quá nhiều nước, tiểu nhiều khi uống rượu bia hoặc nước giải khát gây ra thì không phải quá lo lắng vì khi điều chỉnh lại lượng nước thu nạp vào cơ thể thì hiện tượng này ắt sẽ chấm dứt.

Khởi phát từ nguyên nhân bệnh lý thì không thể bỏ qua được. Các chuyên gia nam khoa cảnh báo tiểu nhiều lần rất có khả năng là dấu hiệu lâm sàng của một số bệnh nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi hoặc các dị vật xuất hiện trong đường tiết niệu. Lúc này, triệu chứng tiểu nhiều lần sẽ đẩy bạn vào các nguy cơ như:

Làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Lúc nào cũng buồn tiểu khiến người bệnh luôn mệt mỏi, căng thẳng, không có thời gian tập trung vào bất cứ việc gì, năng suất công việc và học tập giảm sút, sức sáng tạo bị gián đoạn, nhiều khi bị rơi vào stress, căng thẳng quá độ.

Thiếu ngủ, mệt mỏi

Đi tiểu nhiều lần là vào ban đêm khiến người bệnh bị gián đoạn giấc ngủ liên tục từ đó mất ngủ, thiếu ngủ trầm trọng, không thể tỉnh táo và tập trung vào mọi việc được.

Niệu đạo và đường tiết niệu bị viêm nhiễm

Tiểu nhiều lần là kết quả của một số viêm nhiễm đường tiết niệu như niệu đạo, viêm bàng quang. Những bệnh lý này nếu không được khắc phục sớm sẽ lây lan viêm nhiễm tới các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam như viêm tuyến tiền liệt, mào tinh, tinh hoàn đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của phái mạnh vì thế cần đặc biệt lưu ý.

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu?

Đóng vai trò chính trong hệ bài tiết, các bất thường về tiểu tiện chính là tấm gương phản ánh những bệnh lý về thận. Tiểu nhiều lần chính là biểu hiện dễ thấy của suy thận. Thận bị suy, chức năng bài tiế bị mất kiểm soát khiến bàng quang luôn trong tình trạng ứ đọng nước khiến người bệnh phải đi tiểu nhiều lần vì lúc nào cũng buồn tiểu nhưng dòng nước tiểu rất nhỏ và cảm giác tiểu không hết, tiểu buốt luôn đeo bám.

Bạn không thể tự xác định các nguyên nhân gây ra tiểu nhiều lần được vì vậy cần nhanh chóng đi gặp bác sĩ để có câu trả lời chính xác về vấn đề mình phải đối mặt. Các bác sĩ sẽ chuẩn đoán tình trạng bệnh cụ thể của bạn từ đó giúp bạn loại bỏ hoàn toàn tâm lý lo lắng bất an về bệnh tật và có phác đồ điều trị phù hợp.

Bạn phải tuyệt đối loại bỏ suy nghĩ áp đặt tiểu nhiều lần là do uống nhiều nước nên không đi khám để bệnh kéo dày tháng này qua tháng khác mà không được xử lý.

Các bác sĩ nam khoa cũng khuyến khích người bệnh nên uống lượng nước vừa đủ, tránh lạm dụng rượu bia, đồ uống có cồn để ngăn chặn chứng tiểu nhiều chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Như vậy đi tiểu nhiều lần trong ngày là dấu hiệu của suy thận, khi hiện tượng đi tiểu nhiều kéo dài tốt bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị sớm!