Bệnh gai sinh dục nam giới và nữ nhận biết như thế nào?

Bệnh gai sinh dục vốn là bệnh hay bị nhầm lẫn với sùi mào gà, mụn rộp sinh dục – các bệnh lây qua đường tình dục khiến không ít người hoang mang, sợ hãi. Vậy bản chất bệnh gai sinh dục như thế nào và biểu hiện gai sinh dục ở nam và nữ liệu có giống nhau? Bài viết mà phong kham nam khoa Thái Hà chia sẻ sau đây sẽ gỡ rối toàn bộ khúc mắc trên.

Gai sinh dục ở nam giới và nữ giới

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục thực chất là dạng phát triển quá phát của các gai ở cơ quan sinh dục nam và nữ.  Khi này các sắc tố da bị thay đổi, khiến các mụn sần xuất hiện ở quanh cơ quan sinh dục không phân biệt nam giới hay nữ giới.

Mặc dù trông khá giống với các nốt sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục nhưng thực chất gai sinh dục không phải là bệnh lây nhiễm và không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác bằng bất kì hình thức nào.

Bài viết liên quan:

  • Bệnh lậu và các tác hại của bệnh đến sức khỏe
Biểu hiện gai sinh dục ở nam giới và nữ giới

Biểu hiện gai sinh dục ở nam giới và nữ giới

Khi xuất hiện gai sinh dục tức là các tế bào gai phát triển đột ngột, to bất thường và vượt hẳn lên trên bề mặt của da thấy ở một điểm hoặc toàn bộ vùng da xung quanh cơ quan sinh dục. Do cấu tạo bộ phận sinh dục khác nhau nên biểu hiện gai sinh dục ở nam và nữ giới đều mang đặc trưng riêng.

Biểu hiện bệnh gai sinh dục ở nam

Có các mụn nhỏ màu trắng nổi lên như da gà ở vùng rãnh bao quy đầu hoặc toàn bộ dương vật. Đôi khi các gai sinh dục có thể xuất hiện trong ống niệu đạo. Ban đầu chỉ là vài nốt sùi trên thân dương vật rồi lâu dần sẽ làn ra toàn bộ dương vật.

Biểu hiện bệnh gai sinh dục ở nữ

Đối với gai sinh dục nữ, các nốt gai thường xuất hiện ở môi trên hoặc môi dưới của âm đạo. Các nốt gai sinh dục thường rất nhạy cảm với môi trường kín đáo, ẩm ướt của âm đạo nữ giới nên cơ hội phát triển rất nhanh, gia tăng cả số lượng và chiều dài. Đặc biệt các trường hợp nữ giới mang thai, dịch sản tiết nhiều hơn làm cho khả năng phát triển các gai sinh dục nhiều hơn nữ giới thông thường.

Dù không có nguy hiểm nào nhưng gai sinh dục lại là nguyên nhân khiến cả nam và nữ giới bị giảm ham muốn tình dục, xa lánh chuyện chăn gối do tâm lý tự ti, xấu hổ từ đó gián tiếp khiến hôn nhân lục đục, nhiều cặp đôi do không biết rõ về bệnh gai sinh dục nên đã phát sinh các mối quan hệ ngoài luồng, khiến các bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ gia tăng và phổ biến hơn trong cộng đồng.

Do đó ngay khi phát hiện các dấu hiệu khác lạ của bệnh gai sinh dục bạn cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín hoặc phòng khám da liễu để các bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để nhanh chóng khắc phục bệnh gai sinh dục.

Chữa bệnh gai sinh dục ở nam giới và nữ giới

Chẳng may bị gai sinh dục bạn cũng không phải quá lo lắng, cùng với sự phát triển của y học hiện đại thì các thành tựu để khắc phục bệnh gai sinh dục cũng khá phong phú.

Dùng thuốc: bạn có thể dùng thuốc bôi, thuốc uống hoặc kết hợp đồng thời cả 2 để chữa bệnh gai sinh dục. Không riêng gì gai sinh dục mà bất kì bệnh lý nào khác khi dùng thuốc để điều trị đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, tuân thủ phác đồ, chỉ định mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra để nhanh có kết quả khả quan .

Đốt nóng hoặc lạnh: nếu bạn ngại ngùng vì dùng thuốc lâu thì phương pháp đốt nóng hoặc lạnh là lựa chọn hợp lý giúp bạn loại bỏ các nốt gai sinh dục nhanh chóng, an toàn, ít tác dục phụ.

Hỗ trợ chữa gai sinh dục: để quá trình loại bỏ các nốt gai sinh dục đáng ghét diễn ra thuận lợi thì việc vệ sinh vùng kín đúng cách là vô cùng cần thiết.

Như vậy gai sinh dục không phải là vấn đề đáng lo ngại ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, để các cuộc yêu luôn suôn sẻ, viên mãn thì sớm khắc phục gai sinh dục là điều nên làm.

Hi vọng với các thông tin về bệnh gai sinh dục và biểu hiện chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam và biểu hiện gai sinh dục nữ trên đây đã mang đến những kiến thức bổ ích và cách nhìn đúng đắn về bệnh này. Nếu còn thắc mắc nào vui lòng liên hệ các bác sĩ tư vấn phòng khám đa khoa Thái theo số 0325.780.327 để được giải đáp.