Bị đi tiểu nhiều tiểu rắt nên ăn uống gì và kiêng ăn gì

Ngoài việc “đôn đáo” tìm cách chữa trị, thì người bị đi tiểu nhiều hoặc tiểu rắt nên chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt . Sau đây là một số lời khuyên hữu ích của các chuyên gia phòng khám Hà Nội nói về chế độ ăn uống dành cho người bị đi tiểu nhiều, tiểu rắt.

Đi tiểu nhiều nên ăn các loại thực phẩm như: Ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, uống đủ nước, các lạo thực phẩm tốt cho sức khỏe… Kiêng các loại các đồ ăn uống như các đồ cay nóng nhiều đường, các đồ uống có gas….

Bị đi tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng ăn gì

Đi tiểu nhiều tiểu rắt nên ăn uống gì đảm bảo?

Uống đủ nước

Nước rất tốt và cần thiết để duy trì hoạt động trơn tru của hệ bài tiết. Không vì thế mà uống quá nhiều nước vì sẽ kích thích bàng quang khiến nam giới đi tiểu nhiều và khó kiểm soát. Một lượng nước vừa đủ từ 2 – 2,5 lít mỗi ngày , chia ra nhiều lần uống trong ngày, tránh uống nhiều nước vào ban đêm là lời khuyên hữu ích cho những ai bị đi tiểu nhiều, tiểu rắt.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Các loại rau như bí đao, củ rền, mồng tơi, đỗ xanh, đỗ nhỏ, súp lơ, rau cải… có trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể nam giới được thanh lọc, chứng tiểu nhiều, tiểu buốt có thể dần được khắc phục.

Tương tự rau xanh, hoa quả tươi cũng đem đến nhiều dưỡng chất tự nhiên và bổ dưỡng cho cơ thể. Các nhóm vitamin dồi dào trong những loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp loại bỏ dần dần chứng tiểu nhiều, tiểu rắt.

Các thực phẩm khác

Những đồ ăn có nguồn gốc protein thực vật hoặc các chế phẩm từ đậu, ngô, trứng, thịt nạc, thịt gà… rất có ích cho người bị tiểu nhiều tiểu rắt.

Sữa chua lên men tự nhiên không đường có rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ bài tiết. do đó nếu nam giới bị đi tiểu nhiều lần hoặc tiểu rắt thì nên tích cực sử dụng.

Cân bằng dinh dưỡng

Không chỉ quan tâm đến các thực phẩm nên ăn, mà người bị tiểu nhiều lần tiểu rắt nên có chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ, đủ bữa để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả từ đó duy trì tốt các chức năng khác của cơ thể trong đó có chức năng bài tiết giúp khắc phục hoặc hạn chế tối đa hiện tượng đi tiểu nhiều tiểu rắt.

Đi tiểu nhiều tiểu rắt nên kiêng ăn gì?

Đi tiểu nhiều kiêng ăn gì

Nhóm thực phẩm giàu axit

Các loại quả như cam, chanh, cà chua… rất tốt cho cơ thể nhưng nếu dùng lượng quá nhiều sẽ gây ra hội chứng kích thích ở bàng quang vì thế để hạn chế tình trạng tiểu nhiều lần tiểu rắt thì người bệnh nên hạn chế dùng các thực phẩm nhóm này.

Thực phẩm cay nóng hoặc nhiều đường

Bàng quang và thận vốn rất nhạy cảm với nhóm thực phẩm này. Vì vậy khi bị tiểu nhiều tiểu rắt nên tránh xa các loại đồ ăn hoặc gia vị như ớt, hạt tiêu, mù tạt, những đồ ăn có nhiều đường như mật ong, bánh kẹo, bơ cũng phải đặc biệt tránh.

Đồ uống chứa cồn hoặc có gas

Bia rượu, đồ uống có gas không những làm tăng lượng nước tiểu mà còn khiến bàng quang bị kích thích khiến nam giới bị đi tiểu nhiều lần gây ra chứng tiểu rắt.

Caffein

Chất cafein có chứa trong cà phê, một số loại trà, coca được biết đến với công dụng lợi tiểu. Chính vì vậy, khi bị đi tiểu nhiều nam giới nên tránh dùng quá nhiều  đồ uống có chứa caffein để tránh tình trạng triệu chứng bệnh trở nên trầm trọng và khó kiểm soát hơn.

Bên cạnh việc để ý đến chế độ ăn uống thì người bệnh bị tiểu nhiều, tiểu rắt cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Hiện nay sử dụng một số loại thuốc cũng có thể gây ra các bất thường cho hệ bài tiết trong đó có tiểu nhiều vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn được cung cấp đầy đủ thông tin và khuyến cáo về thuốc mình đang sử dụng và tìm hiểu các thuốc biệt dược sớm giúp bạn khắc phục chứng tiểu nhiều tiểu rắt.