Hút thuốc lá có gây vô sinh không? Các loại thuốc lá gây vô sinh

Hút thuốc lá có gây vô sinh không? Theo các bác sĩ tại Phong kham Thai Ha cho biết chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới. Vì trong khói thuốc có chữa nhiều chất gây nghiện ảnh hưởng tới sức khỏe và gây vô sinh ở nam giới. Đặc biết những loại thuốc lá gây vô sinh như thuốc lá kent bạc hà, thuốc là esse có thể gây vô sinh khi sử dụng nhiều…

Khuyến cáo hút thuốc lá có hại cho sức khỏe chắc hẳn ai cũng biết nhưng nhiều người không mảy may quan tâm vấn đề này bằng chứng là tỉ lệ người hút thuốc lá ngày càng tăng lên đặc biệt là giới trẻ, Việt Nam đứng thứ 15 trong top các quóc gia hút thuốc lá nhiều trên thế giới, theo thống kê của WHO ở Việt Nam có 50% nam giới và 3,4% nữ giới hút thuốc lá. Hút thuốc lá gây ra nhiều tác hại và là một trong những nguyên nhân vô sinh phổ biến.

Hút thuốc lá có gây vô sinh không

Bài viết liên quan:

Các loại thuốc lá có thể gây vô sinh

Với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành, thị trường thuốc lá đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn khác nhau và có thể thay đổi cho phù hợp “khẩu vị”. Cũng chính vì điều này mà số lượng người hút thuốc không hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Hút thuốc lá có thể vô sinh là sự khẳng định chắc nịch từ các chuyên gia y tế. Vậy những loại thuốc lá gây vô sinh là? Các chuyên gia phòng khám nam khoa cho biết, trong bất kì loại thuốc lá nào cũng chứa rất nhiều thành phần độc hại, dù sử dụng bất kì loại nào nam giới cũng có nguy cơ bị vô sinh.

Kent bạc hà là loại thuốc lá được đóng gói và sản xuất tại Nhật, hiện nay đã được sản xuất tại Việt Nam. Hút Kent bạc hà lâu dài sẽ khiến các chất độc tích tụ khiến cơ thể bị hủy hoại và mắc nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có cả vô sinh.

Hút thuốc lá bạc hà cũng giống như thuốc lá kent, có nhiều loại thuốc lá vị bạc hà chỉ với mục đích mang lại cảm giác khác lạ cho người hút chứ thực chất cũng là nguồn độc hại mà mọi người phải tránh nếu không muốn bị vô sinh.

Thuốc lá kent bạc hà. thuốc esse gây vô sinh, thuốc lá vị bạc hà chỉ là những ví dụ điển hình trong vô vàn loại thuốc lá được bày bán hiện nay. Không chỉ là nguyên nhân vô sinh mà thuốc lá còn là nguyên nhân của nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

Không chỉ gây bệnh bằng cách sử dụng trực tiếp, những người gián tiếp hít phải khói thuốc lá thường xuyên cũng có nguy cơ đối mặt với các bệnh này. Do đó để bảo đảm tốt cho sức khỏe của bạn và những ngườ thân yêu hãy sớm từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ bây giời.

Các tác hại của thuốc lá đến sức khỏe người hút và người xung quanh

Trong khói thuốc lá có chứa hơn 4700 chất khác nhau trong đó đa phần là chất độc hại như: Nicotine – là chất gây nghiện, CO gây cản trở vận chuyển oxy trong máu, các chất kích thích làm rối loạn đông khí, gây ung thư,…

Bệnh vô sinh ở nam giới

Nhiều người thắc mắc hút thuốc lá có gây vô sinh không? các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà khẳng định, hút thuốc lá là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Nam giới hút nhiều thuốc lá khiến  nồng độ hoóc môn sinh dục nam Testosterone  giảm sút khiến ham muốn tình dục giảm, khoái cảm thấp.

Thuốc lá gây liệt dương: một nghiên cứu cho thấy, người hút thuốc lá có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần do động mạch ở “cậu nhỏ” bị xơ vữa, máu lưu thông kém. Có tới trên 80% nam giới bị liệt dương do hút thuốc lá.

Chất độc có trong khói thuốc lá cản trở quá trình sinh tinh từ đó làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, gây trở ngại cho sự di chuyển của tinh trùng là nguyên nhân vô sinh. Bên cạnh đó, hút thuốc là tác nhân chính làm gây ra sự phân ảnh gen và nhân tế bào bị bất thường – một trong những nguyên nhân vô sinh ở nam giới.

Các bệnh ung thư về phổi

Bên cạnh là nguyên nhân vô sinh, hút thuốc lá còn gây ung thư – thủ phạm chính cướp đi mạng sống của hàng triệu người. Các chất đọc có trong khói thuốc sẽ làm biến đổi các tế bào bình thường thành tế bào ung thư gây ung thư phổi, ung thư hầu họng, ung thư thực quản. khói thuốc cũng hỗ trợ đắc lực cho bệnh ung thư ở bàng quang, dạ dày, thận…

Các bệnh tim mạch

Khói thuốc lá là thủ phạm chính khiến các mạch máu bị thu hẹp, động mạch bị xơ vữa, huyết áp tăng cao, rối loạn đông máu dễ dẫn tới nhồi máu cơ tim…

Các bệnh nguy hiểm khác

Không quá khi nói rằng thuốc lá là tác nhân gây ra “bách bệnh”. Ngoài các bệnh lý được liệt kê trên đây, thuốc lá còn là nguyên nhân của bệnh đục thủy tinh thể, bệnh về đường hô gấp, bệnh về răng miệng, các bệnh về xương khớp, các vấn đề sinh sản…

Mong rằng với các thông tin hút thuốc lá có gây vô sinh không? đã phần nào thức tỉnh bạn để gạt bỏ “thú vui” nguy hại này vì những người thân yêu. Nếu còn thắc mắc nào về tác hại của thuốc lá cũng như những loại thuốc lá gây vô sinh hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà 115 116 – 0325.780.327 để được giải đáp

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi đến số điện thoại hay 0325.780.327.