Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân và cách chữa tại nhà hiệu quả

Muốn chữa yếu sinh lý nam hiệu quả cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và sử dụng bài thuốc dân gian tại nhà như cá chạch, gừng tươi, chim sẻ, lá hẹ… giúp hỗ trợ điều trị sinh lý yếu rất tốt. Vậy nguyên nhân và cách chữa yếu sinh lý như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Yếu sinh lý là gì?

yếu sinh lý là gì

Yếu sinh lý nam trong y học gọi là Erectile Dysfunction – ED (rối loạn chức năng cương dương) dùng để chỉ tình trạng nam giới không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì sự cương cứng đủ trong quá trình hoạt động tình dục.

Một số dạng của yếu sinh lý như:

  • Rối loạn cương dương: Dương vật không cương cứng đủ để xâm nhập vào “cô bé”.
  • Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới: đàn ông không có cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ tình dục.
  • Không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Nữ giới thấy hụt hẫng và nam giới không được thỏa mãn sau khi xuất tinh.
  • Rối loạn xuất tinh: Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược, thậm chí không xuất tinh để lên đỉnh được.
  • Nam giới bị yếu sinh lý không thể đáp ứng được nhu cầu tình dục của bạn tình, chất lượng đời sống tình dục giảm sút và tình cảm vợ chồng dễ đổ vỡ.

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý nam

nguyên nhân yếu sinh lý nam

Rối loạn thần kinh: Rối loạn thần kinh ngoại biên, rối loạn thần kinh thực vật và rối loạn tuần hoàn… cũng làm rối loạn chức năng sinh lý phái nam, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

Do tâm lý bất ổn: Lo lắng, căng thẳng, hay tình cảm vợ chồng giảm sút cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục theo thời gian.

Phẫu thuật hoặc chấn thương: Nam giới từng trải qua phẫu thuật hoặc chấn thương vùng đầu hay cột sống, lạm dụng thuốc an thần hoặc thuốc dạ dày trong thời gian dài cũng làm suy yếu khả năng quan hệ tình dục.

Lão hóa: Nam giới tuổi cao thì các cơ quan trong cơ thể bắt đầu suy yếu, lượng hormone testosterone giảm dần, dẫn đến việc suy giảm ham muốn tình dục.  

Các bệnh nam khoa: Tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, suy thận, suy tuyến yên, tim mạch… cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.

Các chất kích thích: Hút thuốc lá thúc đẩy thu hẹp động mạch, là nguyên nhân chính của rối loạn cương dương. Ngoài ra, rượu bia và ma túy cũng gây rối loạn chức năng cương cứng và suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Các nguyên nhân khác gây yếu sinh lý nam như:

  • Thức ăn nhanh gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp và tiểu đường.
  • Ít vận động gây ra các vấn đề về tình trạng giãn tĩnh mạch tinh.
  • Nam giới tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử có sóng âm, làm tượng tinh trùng ít đi.
  • Nam giới mắc bệnh xã hội như lậu, giang mai… gây cản trở chuyện “yêu”.

10 cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà hiệu quả

Trong dân gian đã lưu truyền cách chữa yếu sinh lý nam khác nhau như: sử dụng cá chạch, gừng tươi, lá hẹ, chim sẻ… giúp hỗ trợ cải thiện chuyện phòng the rất hiệu quả. Tuy nhiên, với những nam giới bị mắc bệnh xã hội, bệnh lý ở thận, tim mạch, tiểu đường…. thì những cách này sẽ không hiệu quả, người bệnh cần điều trị khỏi các bệnh này thì tình trạng sinh lý yếu cũng sẽ tự chấm dứt.

Chữa yếu sinh lý bằng cá chạch

cá chạch chữa yếu sinh lý

Cá chạch được gọi với cái tên đầy ưu ái là trường xuân ngư, là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho người sinh lý yếu và người cao tuổi. Các món ăn và các bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cá chạch được nhiều quý ông áp dụng bởi tính hiệu nghiệm thần kỳ của nó. Theo Đông y, cá chạch có vị ngọt mát, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, tráng dương bổ huyết, chống lão hóa rất tốt. 

Cách dùng:

  • Bạn sử dụng 5, 6 con chạch, làm sạch nhớt, lóc xương và thịt để riêng. Sau đó, lấy xương đem chiên mềm rồi cho thịt vào đảo sơ. Tiếp tục, cho 300ml rượu và vài lát gừng và vài lát gừng vào đun với lửa nhỏ khoảng 30 phút.
  • Khi nước chạch chuyển sang màu trắng đục, vớt bỏ lớp dầu, phần nước còn lại nêm với tiêu, muối cho vừa ăn. Món này dùng chữa chứng yếu sinh lý sớm ở nam giới, tráng dương, kém ăn, xanh xao, suy gan, suy nhược thần kinh, mệt mỏi rất tốt.

Ăn gừng và mật ong

Mẹo chữa vặt chữa bệnh yếu sinh lý bằng gừng tươi

Gừng tươi (trong Đông y được gọi là sinh khương) có tính ấm, vị cay, quy vào các kinh phế, tỳ, vị. Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng, giàu khoáng chất và các loại vitamin thiết yếu. Sự kết hợp giữa gừng tươi và mật ong là bài thuốc chữa yếu sinh lý nam tuyệt vời.

Cách dùng: 

  • Cách 1: Cách đơn giản  là đập dập một lát gừng ngậm trước khi lên giường.
  • Cách 2: nước ép gừng pha với mật ong và trứng gà luộc, mỗi thứ ½ muỗng cà phê hòa chung lại và uống lâu dài có thể chữa được chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm rất tốt.
  • Cách 3: Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và ép lấy 2 thìa canh nước cốt. Trộn nước gừng với mật ong vừa đủ, đem uống 3 lần mỗi ngày.

Ăn chim sẻ giúp chữa yếu sinh lý nam

chim sẻ chữa bệnh yếu sinh lý

Thịt chim sẻ có vị ngọt, tính ấm có tác dụng tráng dương ích tinh ôn kiện gân cốt, sáp niệu, trị khái suyễn, đau lưng mỏi gối, tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới.

Cách dùng: chim sẻ 1 con, thỏ ty tử 10gram, câu kỷ tử 1 gram. Chim sẻ làm thịt, bỏ ngũ tạng rửa sạch, thỏ ty tủ và câu kỷ tử cho vào túi vải thưa nấu chung với chim sẻ cho nhừ. Ăn thịt chim và uống nước thuốc. Cháo chim sẻ là một trong những mẹo vặt chữa yếu sinh lý phổ biến hiện nay.

Cách chữa bệnh yếu sinh lý bằng lá hẹ

cách chữa bệnh yếu sinh lý nam bằng lá hẹ

Lá Hẹ không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Từ xa xưa, Đông y đã biết dùng lá hẹ chữa các vấn đề về hô hấp như viêm họng, cảm sốt, ho…

Với công dụng tuyệt vời như bổ thận, tráng dương, lá hẹ là một vị thuốc giúp tăng cường sinh lực phái mạnh, chữa yếu sinh lý hiệu quả.

Cách chữa bệnh yếu sinh lý từ lá hẹ rất đơn giản: các bà vợ chỉ cần tăng cường nấu các món ăn từ lá hẹ hàng ngày cho các ông chồng là được.

Ăn tỏi

tỏi hỗ trợ điều trị yếu sinh lý hiệu quả

Tỏi vừa có thể chữa yếu sinh lý, vừa trị xuất tinh sớm. Nguyên nhân là do trong thành phần của tỏi có hàm lượng kháng sinh allicin dồi dào, giúp làm tăng ham muốn tình dục vừa tăng tốc độ lưu thông máu đến dương vật, tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Cách dùng: Nam giới chỉ cần ăn từ 1-2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày, kết hợp với việc tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

Dùng rễ cau

rễ cau

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ rễ cau giúp nam giới tăng cường sinh lý, cải thiện ham muốn tình dục rõ rệt.

Cách làm thuốc để chữa bệnh:

Cách 1: Chọn 20-30g rễ cau màu trắng, mọc lộ trên mặt đất, đem thái nhỏ và đun với 400ml nước. Cho đến khi nước cạn còn 100ml thì chia làm 2 lần uống trong ngày.

Cách 2: Dùng 8g rễ cau, 8g quế thanh, 20g mỗi thứ gồm ba kích, thục địa, hoài sơn và 40g sâm bố chính, đem phơi khô, sấy vàng và tán nhỏ thành bột mịn. Trộn với mật ong vừa đủ để vo viên to bằng quả táo nhỏ. Dùng 5 viên trước khi đi ngủ, liên tục trong 1 tháng để đạt kết quả.

Dùng ba kích

ba kích

Theo Đông y, ba kích giúp bổ thận tráng dương, tăng cường ham muốn tình dục, nên có công dụng chữa bệnh yếu sinh lý nam hiệu quả.

Cách làm:

Lấy 50g tắc kè và 10g đại hồi, ngâm với 350 ml rượu trong 15 ngày.

Lấy tiếp ba kích, hà thủ ô, hoàng tinh/thục đoạn mỗi thứ 100g ngâm tiếp với 100g trong 15 ngày.

Nấu đường kính thành siro đường, lấy 100g siro trộn cùng với hai loại rượu trên với nhau.

Lấy 15ml – 20ml uống sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 2 lần mỗi ngày.

Ăn cà rốt

cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu, chất chống oxy hóa… không chỉ tốt cho hệ miễn dịch mà còn giúp sản sinh testosterone, khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới từ cà rốt rất đơn giản: bạn có thể ép lấy nước cà rốt uống hàng ngày, thêm vào củ cải đường, tép tỏi, mật ong và sữa… tùy theo khẩu vị của bạn.

Ăn hành tây

hành tây

Các chất kháng khuẩn, kháng viêm và chất chống oxy hóa trong hành tây giúp nó trở thành loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, được khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên. 

Củ hành giúp khơi dậy ham muốn hoàn toàn tự nhiên của phái mạnh. Bạn nam có thể đem cắt nhỏ hành tây, chiên với mật ong ăn hàng ngày.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân yếu sinh lý

Bên cạnh việc tẩm bổ bằng các món ăn bài thuốc chữa yếu sinh lý, các đấng mày râu cũng nên tạo cho mình một lối sống lành mạnh: Hạn chế uống nhiều rượu, bia, ngủ đủ giấc, tránh bị căng thẳng, lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp và là duy trì sinh hoạt vợ chồng đều đặn. Vì thực chất đây là hoạt động giúp sản sinh nhiều oxytocine, endorphine và tăng lượng testosterone tăng cường ham muốn.

Các bác sĩ nam khoa khuyên rằng muốn khắc phục tình trạng yếu sinh lý của mình bằng cách áp dụng các mẹo chữa yếu sinh lý thì cần thực hiện thường xuyên và kiên trì. Đồng thời, nếu các biện pháp nếu trên không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn hãy đi khám để xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.