Bị đau tinh hoàn phải – Nguyên nhân và cách khắc phục

Bị đau tinh hoàn phải là tình trạng khi người bệnh cảm thấy xuất hiện đau đớn. Việc tìm hiểu nguyên nhân đau tinh hoàn phải sẽ giúp người bệnh ngăn chặn được các tác hại mà bệnh đến với nam giới.

Tinh hoàn là 1 bộ phận đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nam giới vì đây là nơi sản xuất ra tinh trùng cho cánh mày râu. Nếu sức khỏe tinh hoàn bị gặp vấn đề nam giới cần hết sức thận trọng vì chúng có thể đe dọa nghiêm trọng đến chức năng sinh dục và sinh sản của nam giới. Trong số các vấn đề thường gặp ở tinh hoàn thì đau tinh hoàn phải là 1 hiện tượng gặp rất phổ biến ở nam giới. 

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến đau tinh hoàn phải

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến đau tinh hoàn phải

Nguyên nhân bị đau tình hoàn phải

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa cho biết nguyên nhân gây bị đau tinh hoàn phải của nam giới có thể xuất phát từ 2 yếu tố sinh lý hoặc bệnh lý. Cụ thể:

Đau tinh hoàn phải do sinh lý: Là tình trạng tinh hoàn phải bị đau do sự tác động từ các nhân tố bên ngoài như bị va chạm mạnh ở tinh hoàn, mặc quần bó, quan hệ tình dục thô bạo…

Đau tinh hoàn do bệnh lý: Các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt…đều gây ra hiện tượng đau tình hoàn trái hay bị đau tinh hoàn cả hai bên. Ngoài biểu hiện đau nhức tinh hoàn phải, các bệnh lý này còn gây ra các triệu chứng khác kèm theo như da bọc tinh hoàn sưng đỏ, sốt, đau bụng, buồn nôn, tiểu rắt, tiểu buốt, có cục nhỏ trong tinh hoàn (trường hợp bị ung thư tinh hoàn)…

Đau tinh hoàn phải có nguy hiểm không?

Những trường hợp bị đau tinh hoàn bên phải xuất phát từ nguyên nhân sinh lý thì nam giới không cần phải lo lắng vì đây chỉ là những tổn thương mang tính chất tạm thời. Sau 1 khoảng thời gian ngắn các tổn thương này sẽ tự lành lại.

Bị đau tinh hoàn bên phải thực sự sẽ nguy hiểm nếu như xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý bởi các bệnh lý trên đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và chức năng sinh dục ở nam giới hoặc gây hoại tử tinh hoàn ( bị xoắn tinh hoàn), đe dọa tính mạng người bệnh (nếu bị ung thư tinh hoàn)…nếu không điều trị kịp thời.

Cách khắc phục khi bị đau tinh hoàn phải

Xét nghiệm và khắc phục tình trạng đau tinh hoàn phải

Xét nghiệm và khắc phục tình trạng đau tinh hoàn phải

Với những trường hợp đau tức tinh hoàn phải do sinh lý: Nam giới không cần lo lắng vì đây không phải là 1 loại bệnh lý nguy hiểm. Để chữa đau tức tinh hoàn phải trong trường hợp này nam giới chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tránh xa các yếu tố trên là có thể khỏi bệnh.

Nếu đau nhiều nam giới có thể dùng đá lạnh chườm, tắm nước ấm, masage…để khí huyết được lưu thông từ đó giúp cơn đau dịu hơn và giúp các tổn thương nhanh lành hơn.

Trường hợp gây ra do bệnh lý: Có rất nhiều bệnh lý có thể gây ra hiện tượng đau tức tinh hoàn phải do đó việc đầu tiên nam giới cần làm là đến các địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín để các bác sĩ tiến hành làm các siêu âm, xét nghiệm…để tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác và hiệu quả.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa tùy tiện vì không những làm lãng phí “thời gian vàng” chữa bệnh mà còn có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Với tình trạng trên gặp phải do bệnh lý việc điều trị bệnh sẽ được chia làm 2 hướng nội khoa  và ngoại khoa, tùy vào loại bệnh.

Trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com