Đi tiểu nhiều có phải mang thai không? Các dấu hiệu mang thai khác

Ở người bình thường, trung bình mỗi ngày đi tiểu khoảng 4 -5 lần. Nếu số lần đi tiểu vượt quá 7 lần mỗi ngày thì đó là hiện tượng đi tiểu nhiều. Đi tiểu nhiều lần có thể là kết quả của việc uống nhiều nước trong ngày khiến thận phải làm việc liên tục, lượng nước tiểu cần phải giải phóng lớn khiến bạn phải đi tiểu nhiều. Tuy nhiên đi tiểu nhiều lần cũng là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận, ung thư, suy thận cần phải đặc biệt lưu ý và cảnh giác cao độ.

Đi tiểu nhiều có phải mang thai không

Đi tiểu nhiều có phải mang thai không?

Đi tiểu nhiều có phải có thai? Lý giải vấn đề này các chuyên gia bệnh viện nam khoa Hà Nội cho biết nếu bạn mới quan hệ tình dục gần đây và không sử dụng biện pháp tránh thai nào, hiện tượng đi tiểu nhiều lần bỗng dưng xuất hiện mà trước đó hệ thống bài tiết vẫn hoạt động bình thường thì rất có thể bạn đa mang thai.

Nguyên nhân của vấn đề này là do khi mang thai sẽ làm cho nội tiết tố biến đổi, quá trình lọc máu của thận diễn ra nhanh hơn, bàng quang phải tích nhiều nước tiểu hơn gây ra hiện tượng tiểu nhiều.

Mang thai khiến lượng máu trong cơ thể tăng lên 50% so với trước đó nên lượng chất lỏng dư thừa nhiều gây ra hiện tượng tiểu nhiều.

Sự giãn của các cơ quang vùng chậu, tử cung giãn ra, gây áp lực lên bàng quang khiến bạn buồn đi tiểu đêm.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào triệu chứng đi tiểu nhiều để kết luận việc mang thai thì vẫn chưa đầy đủ căn cứ. Như đã đề cập ở trên, đi tiểu nhiều có thể là biểu hiện của các bệnh lý vì vậy bạn cần mua que thử thai hoặc đi kiểm tra để có kết luận chính xác về thai kì. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giúp bạn chú ý chăm sóc sức khỏe thai kì tốt và để em bé được sinh ra khỏe mạnh (nếu mang thai).

Làm sao để biết mình mang thai?

Đi tiểu nhiều có phải có thai? Nếu chỉ dựa vào duy triệu chứng đi tiểu nhiều mà vội kết luận mình mang thai là không đủ căn cứ, chính vì thế các chuyên gia y tế đã chỉ ra một số dấu hiệu mang thai tiêu biểu dưới đây để chị em nắm bắt kịp thời:

Trễ kinh: Đây là dấu hiệu điển hình giúp chị em sớm phát hiện mình có mang thai hay không.

Ốm nghén: Cũng là một trong những dấu hiệu mang thai điển hình do. Nếu bỗng dưng cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi nôn nao, hoặc thèm ăn những đồ mà trước đây mình không ăn bao giờ như đồ chua thì rất có thể bạn đã đang mang thai.

Sự thay đổi của vòng 1: Nếu có thai, tuyến sữa bắt đầu hình thành làm cho vùng ngực bị căng tức, chạm nhẹ vào sẽ cảm giác đau, nhũ hoa màu đậm hơn và biểu hiện này sẽ kéo dài suốt thai kì. Tuy nhiên khi đến chu kì kinh nguyệt vùng ngực cũng thay đổi với những triệu chứng nên để đảm bảo bạn nên mua que thử thai về kiểm tra.

Dương tính với HCG: HCG là loại hoóc môn đặc biệt chỉ xuất hiện ở phụ nữ có thai. Bạn có thể làm xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ HCG.

Khi bị đi tiểu nhiều lần chị em nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra nước tiểu. Kết quả kiểm tra là câu trả lời chuẩn xác về thai kì, khi đó bạn sẽ không phải ngờ vực về việc đi tiểu nhiều có phải mang thai. Hãy duy trì sinh hoạt khoa học, chế độ dinh dưỡng phù hợp để cơ thể khỏe mạnh.

Hi vọng với các thông tin đi tiểu nhiều có phải mang thai trên đây sẽ giúp chị em sớm nhận biết được thai kì của mình để chăm sóc sức khỏe đúng cách giúp em bé luôn khỏe mạnh. Nếu còn nghi vấn về việc đi tiểu nhiều do mang thai bạn có thể tự kiểm tra bằng que thư thai hoặc đến cơ sở y tế để siêu âm.