Đi tiểu buốt nên uống thuốc gì (Các loại thuốc hỗ trợ)

Bạn đang gặp phiền toái do chứng tiểu buốt gây ra và không biết đi tiểu buốt nên uống thuốc gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua trường hợp của một bạn nam dưới đây:

“Thưa bác sĩ! Em năm nay 19 tuổi và chưa quan hệ tình dục lần nào. Hai tuần gần gây em hay bị đau buốt khi đi tiểu, đặc biệt là đau khi tiểu vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Em rất khó chịu, không biết như vậy là bị làm sao? Mong bác sĩ có thể giải đáp cho em khi đi tiểu buốt nên uống thuốc gì?” (Hải Nam- Hà Đông)

Đi tiểu buốt nên uống thuốc gì

Chào Hải Nam! Bác sĩ xin trả lời bạn về hiện tượng tiểu buốt mà bạn đang mắc phải. Đây là tình trạng đi tiểu có cảm giác buốt, rát kèm theo nhiều triệu chứng khác như: Tiểu dắt, tiểu khó, tiểu lắt nhắt… gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi, dẫn đến nhiều phiền toái và bất tiện cho sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày, đống thời dấy lên nhiều mối lo ngại về sức khỏe.

Đi tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Hải Nam thân mến! Đi tiểu buốt nên uống thuốc gì là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Tuy nhiên, để điều trị khỏi tiểu buốt không thể đơn giản như ra hiệu mua thuốc về uống. Hầu hết các trường hợp tiểu buốt kéo dài đều là do bệnh lý gây ra. Bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để gặp bác sĩ, biết nguyên nhân và mức độ bệnh của mình đến đâu để có phác đồ điều trị hiệu quả.

Thuốc điều trị tiểu buốt

Thuốc điều trị tiểu buốt cần được kê đơn bởi bác sĩ. Sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên môn xác định nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuộc điều trị phù hợp.

Mỗi nguyên nhân bệnh lý khác nhau sẽ sử dụng các thuốc đặc trị với liều lượng khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh; thuốc giảm đau nhằm khắc phục các triệu chứng của bệnh, giúp cân bằng thể trạng và ổn định sức khỏe người bệnh.

Bạn không nên đến các nhà thuốc tư nhân để mua thuốc về sử dụng, tránh mua thuốc “không đúng người, đúng bệnh” sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, bệnh không khỏi mà còn diễn biến phức tạp hơn.

Thuốc hỗ trợ điều trị tiểu buốt

Bên cạnh các loại thuốc điều trị tiểu buốt của y học hiện đại, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Chúng có thể là: Nước râu ngô, lá mảnh, bông mã đề, rễ cỏ tranh, tua rễ đa, bột sắn dây … có tác dụng làm mát cơ thể, lợi tiểu và giảm hiện tượng đau buốt khi đi tiểu.

Cụ thể:

  • Lấy một ít râu ngô, rễ cỏ tranh, bông mã đề, đậu đen, củ sả mỗi thứ một lượng bằng nhau, đem phơi khô và sắc nước uống 2-3 lần mỗi ngày, liên tục trong một tuần sẽ thấy hiện tượng tiểu buốt giảm đáng kể.
  • Sắc 20-30g phượng vĩ thảo trong 550 ml nước vo gạo (dùng nước vo gạo lần thứ hai) cho đến khi nước vo gạo sôi và cạn dần chỉ còn 200ml là được. Chia nước thành 2 lần uống trong ngày và liên tục từ 10-15 ngày.
  • Luộc bí và uống cả nước, ăn kèm vào các bữa ăn trong ngày và liên tục từ 2-10 ngày. Hoặc lấy 100g mồng tơi, sắc lấy nước uống hàng ngày thay trà cũng có tác dụng chữa tiểu dắt, tiểu buốt rất tốt.

Lưu ý: Trong dân gian còn có rất nhiều các bài thuốc hỗ trợ chứng đi tiểu buốt mà chúng tôi chưa thể liệt kê hết ở đây. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng chủ yếu là theo kinh nghiệm ông cha truyền lại, chưa có văn bản khoa học chứng minh cụ thể. Chúng tôi không khuyến khích bạn uống thuốc như vầy. Hơn nữa việc sử dụng các loại thuốc này chỉ có thể thuyên giảm các triệu chứng, không thể chữa tiểu buốt dứt điểm. Tốt hơn hết bạn vẫn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.

Xem thêm chủ đề liên quan: