Cách điều trị bệnh giang mai đang được áp dụng thành công

Không chỉ dừng lại ở việc gây ra các bất tiện trong cuộc sống, sinh hoạt, bệnh giang mai còn từng bước hủy hoại cấu trúc da, sức khỏe của người bệnh nếu không có biện pháp khắc phục và chữa trị kịp thời. Hiện nay không có loại vacxin nào có thể phòng chống được bệnh giang mai, chính vì vậy mọi người cần chủ động phòng tránh ngay từ ban đầu. Đối với những người bị bệnh, nắm bắt thông tin về các phương pháp điều trị bệnh giang mai chính là giải pháp hợp lý để sớm kiểm soát các triệu chứng kinh khủng mà bệnh giang mai gây ra.

Cách điều trị bệnh giang mai

Điều trị bệnh giang mai bằng nội khoa

Căn cứ vào mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh giang mai phù hợp. Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh giang mai hiệu quả chủ yếu là biện pháp nội khoa.

Phương pháp điều trị giang mai bằng biện pháp nội khoa

Phác đồ điều trị bệnh giang mai chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh nhằm ức chế hoạt động của khuẩn giang mai, khiến chúng không có cơ hội mở rộng vùng gây bệnh.

Thuốc kháng sinh để điều trị bệnh giang mai giai đoạn đầu chủ yếu là thuốc dạng tiêm bắp. Loại thuốc này sẽ tiêu diệt tận gốc các xoắn khuẩn giang mai ở giai đoạn bệnh mới hình thành, nếu bệnh chuyển nặng thì thuốc chỉ có tác dụng ức chế hoặc giảm bớt các triệu chứng nghiêm trọng mà giang mai gây ra.

Lưu ý khi dùng thuốc:

  • Phương pháp điều trị bệnh giang mai bằng thuốc cần được tiến hành càng sớm càng tốt, người bệnh phải kiên trì, theo đúng liệu trình.
  • Phải tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị giang mai từ bác sĩ chuyên khoa: uống thuốc đủ liều, đúng thời gian, không được phép ngừng thuốc giữa chừng hay tự ý mua thuốc bên ngoài về uống.
  • Nên kết hợp điều trị cả bệnh giang mai ở cả vợ và chồng.
  • Phải xét nghiệm máu sau khi tiêm thuốc kháng sinh để xem xét thể trạng người bệnh có phù hợp với loại thuốc đó hay không.
  • Tuân theo phác đồ điều trị bệnh giang mai bằng thuốc đòi hỏi người bệnh phải kiêng quan hệ tình dục đến khi nào bệnh được trị dứt điểm để tránh lây lan xoắn khuẩn giang mai cho bạn tình.

Chữa bệnh giang mai bằng phương pháp miễn dịch cân bằng

Hiện nay phương pháp điều trị bệnh giang mai bằng miễn dịch cân bằng đang ngày càng được áp dụng rộng rãi. Phương pháp này sẽ tiêu diệt gọn các xoắn khuẩn giang mai, hạn chế khả năng tái phát của bệnh. Phương pháp điều trị bệnh giang mai bằng miễn dịch cân bằng được tiến hành qua các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Xét nghiệm giang mai

Các thiết bị y tế hiện đại sẽ được sử dụng để cho kết quả chính xác, đầy đủ nhờ đó nhận biết mức độ bệnh của từng người và đề ra phác đồ điều trị bệnh giang mai hiệu quả.

  • Bước 2: Diệt khuẩn

Ở bước này sẽ dùng các loại thuốc tác động trực tiếp vào ổ bệnh, ngăn cho chúng không có cơ hội sản sinh hay mở rộng vùng gây bệnh trên cơ thể, dần dần phục hồi lại chức năng sinh lý của các vị trí đã bị xoắn khuẩn giang mai tàn phá.

  • Bước 3: Khống chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh

Phương pháp điều trị bệnh giang mai bằng miễn dịch cân bằng tại phòng khám nam khoa sẽ phá vỡ cấu trúc gen của xoắn khuẩn Treponema Pallidum làm cho chúng không thể sinh sôi và tăng số lượng.

  • Bước 4: Miễn dịch

Ở giai đoạn này phác đồ điều trị bệnh giang mai bằng miễn dịch cân bằng sẽ giúp cho sức đề kháng của cơ thể được nâng cao, dần dần hồi phục sức sống của các tổ chức tế bào đã tổn thương, hủy hoại tận gốc vi khuẩn gây bệnh giang mai.

Phòng ngừa lây nhiễm giang mai như thế nào?

Bệnh giang mai là bệnh dễ lây qua đường tình dục nên người bệnh phải có ý thức phòng ngừa lây nhiễm sang bạn tình của mình, cụ thể: 

  • Đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm bệnh giang mai cho người khác.
  • Nữ giới bị giang mai tuyệt đối không được mang thai vì sẽ gây hỏng thai hoặc bệnh giang mai bẩm sinh sau này.
  • Nếu phát hiện mình bị giang mai nên đưa bạn tình cùng đi khám để điều trị dứt điểm cho cả 2 người.
  • Lựa chọn cơ sở uy tín để đảm bảo độ an toàn và thành công khi chữa bệnh giang mai.