Bệnh viêm bàng quang có lây không? lây qua đường nào trên cơ thể

Xin chào các bác sĩ em có câu hỏi là bệnh viêm bàng quang có lây không? chả là cách đây một tháng bọn em kết hôn. Trước khi kết hôn sức khỏe của em hoàn toàn bình thường. Nhưng gần đây em lại thấy có biểu hiện đi tiểu buốt, đi tiểu rắt, đau bụng dưới khi đi tiểu. Em thấy những triệu chứng này giống với triệu chứng viêm bàng quang mà vợ em đang mắc. Liệu các triệu chứng trên là em đã mắc phải không? Em xin cảm ơn! (Nguyễn Văn Dũng – Thanh Xuân – Hà Nội)

Bài viết liên quan:

Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Viêm bàng quang có lây hay không?

Bệnh viêm bàng quang có lây không?

Đây chính là một câu hỏi thường gặp của hầu hết các bệnh nhân có người thân mắc bệnh này, đặc biệt là người có vợ hoặc chồng mắc. Nhưng để trả lời được câu hỏi này. Trước tiên, bạn cần hiểu bệnh viêm bàng quang là gì?

Viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng hệ thống đường tiết niệu, bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện này. Nguyên nhân chủ yếu là do sự xâm nhập của vi khuẩn E.Coli có trong đường ruột vào thành bàng quang khiến bàng quang sưng, tấy. Bệnh này hoàn toàn có thể lây truyền từ người sang người qua đường tình dục.

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai mắc bệnh viêm bàng quang cũng có thể lây cho bạn tình. Cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây viêm bàng quang ở từng người thì mới biết được mắc viêm bàng quang do đâu. Điều này chỉ được biết rõ ràng và chắc chắn thông qua việc khám nam khoa và điều trị của các bác sĩ chuyên khoa.

Lời khuyên của bác sĩ

Trong trường hợp của bạn, có thể bạn bị viêm bàng quang do nhiễm khuẩn khi quan hệ tình dục. Vi khuẩn có thể xâm nhập từ vợ bạn sang hoặc cũng có thể do trước và sau khi quan hệ bạn chưa vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình nên các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh, hoặc cũng có thể bạn đang mắc một số căn bệnh nam khoa, hay viêm nhiễm hệ tiết niệu.

Vì vậy, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời vì nếu bệnh viêm bàng quang không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng thận, viêm bể thận,…làm tăng nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn, trường hợp viêm nhiễm nặng gây thiếu máu và ảnh hưởng đến tính mạng.

Với trách nhiệm cao trong việc khám và chữa bệnh, chúng tôi tin rằng người bệnh sẽ nhanh chóng được điều trị, xóa tan những lo âu, muộn phiền do hiện tượng viêm bàng quang gây ra.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về câu hỏi bệnh viêm bàng quang có lây không. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn kịp thời điều trị bệnh cũng như có phương pháp an toàn để phòng tránh.