Top 7 dấu hiệu yếu sinh lý nam có thể nhận biết

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của bất cứ “quý ông” nào đang mắc phải. Dấu hiệu, biểu hiện yếu sinh lý nam dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện bệnh một cách nhanh chóng và đơn giản, để sớm có biện pháp khắc phục kịp thời.

Yếu sinh lý là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới. Theo ước tính, có khoảng 1/3 nam giới thuộc mọi độ tuổi bị ảnh hưởng bởi bệnh yếu sinh lý nam. Do ảnh hưởng đến phong độ nên cánh mày râu ít chủ động nhắc đến vấn đề này.

dấu hiệu yếu sinh lý

Top 7 dấu hiệu yếu sinh lý nam có thể nhận biết

Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nam để các bạn có thể tham khảo:

1. Giọng nói trầm

Trên thực tế, giọng trầm thấp ở đàn ông được cho là biểu hiện của nam tính và được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Do đó, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng đàn ông có giọng nói trầm thấp lại có thể bị yếu sinh lý.

Theo nghiên cứu khoa học, người đàn ông sở hữu giọng trầm thấp thường có nồng độ testosterone trong cơ thể thấp. Hormone testosterone quyết định trực tiếp đến nhu cầu sinh lý của nam giới nên họ có nhu cầu tình dục, cũng như khả năng tình dục thấp hơn so với bình thường.

2. Rụng tóc

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể. Rụng tóc là một biểu hiện của bệnh về tuyến giáp hoặc bệnh ung thư tuyến giáp trạng.

Nam giới có vấn đề về tuyến giáp như cường tuyến giáp hoặc nhược tuyến giáp hoặc ung thư tuyến giáp bị suy giảm ham muốn trong chuyện chăn gối, rối loạn xuất tinh bao gồm xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh muộn. Cụ thể, 50% số người mắc bệnh cường tuyến giáp bị xuất tinh sớm, 17% số người còn lại bị suy giảm ham muốn và 15% bị liệt lương.

3. Khứu giác kém

Mất khả năng khứu giác là biểu hiện mắc bệnh Parkinson, chứng bệnh rối loạn thoái hóa thần kinh có liên quan trực tiếp đến bệnh yếu sinh lý nam. Do đó, khứu giác kém được coi là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý nam.

Bệnh Parkinson là chứng bệnh thường có ở người già, gây ra tuần hoàn máu kém, giảm tín hiệu thần kinh trong não bộ, khả năng dẫn truyền xuống dưới dương vật kém hơn, bệnh nhân gặp khó khăn khi cương cứng và duy trì cương cứng.

4. Dái tai có nếp nhăn

Dái tai có nếp nhăn không hẳn là biểu hiện của yếu sinh lý trực tiếp. Tuy nhiên, nếp nhăn trên dái tai là dấu hiệu chứng tỏ bạn nam có thể mắc bệnh tim mạch, trong đó bao gồm xơ cứng thành động mạch, là nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý nam.

Xơ cứng thành động mạch khiến cho đường dẫn truyền máu bị thu hẹp, lượng máu lưu thông đến dương vật thấp đi, nam giới bị khó khăn khi cương cứng và duy trì cương cứng, là biểu hiện yếu sinh lý điển hình.

5. Ngón trỏ dài hơn ngón út

Theo các nhà thần kinh học tại một trường đại học ở Canada, nam giới có ngón trỏ dài hơn ngón áp út có nồng độ testosterone thấp hơn, nguy cơ mắc yếu sinh lý cao hơn. Họ có bàn tay nữ tính và có xu hướng đồng tính hơn.

6. Vệt đỏ dưới móng tay

Vệt đỏ dưới móng tay có thể là biểu hiện của bệnh lupus ban đỏ hay còn gọi là lao da. Người đàn ông mắc chứng bệnh này có thể tích tinh hoàn và lượng tinh trùng thấp hơn những người khỏe mạnh, tỉ lệ tinh trùng dị dạng và khuyết tật rất cao, làm giảm xác suất thụ thai.

7. Lưng có vết hõm đồng tiền

Vết hõm đồng tiền trên lưng phụ nữ được gọi là hõm Venus, trên lưng đàn ông được gọi là hõm Apollo. Lưng có vết hõm đồng tiền được coi là một trong những biểu hiện yếu sinh lý nam, cụ thể là nam giới rất dễ bị xuất tinh sớm, ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ giường chiếu của chàng.

Lưu ý: Các dấu hiệu, biểu hiện của yếu sinh lý trên đây không chứng tỏ được là bạn nam có bị yếu sinh lý thực sự hay không. Chỉ khi nào bạn gặp trục trặc trong gần 50% số lần quan hệ tình dục, không thể làm cho bạn tình thỏa mãn thì bạn mới nên lo lắng, cần đi bác sĩ khám.

Về trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com