Đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao?

Đau tinh hoàn và bụng dưới là biểu hiện của các bệnh nam khoa như bao quy đầu, tuyến tiền liệt. Thấy đau tinh hoàn và bụng dưới nên đi khám nam khoa kịp thời để sớm được phát hiện và điều trị. Để tránh gặp trường hợp của một bạn sau đây.

Chào bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 30 tuổi, mới lấy vợ được 1 tháng. Hiện tôi đang gặp phải vấn đề sức khỏe rất cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao ? Gần đây tôi không biết tại sao rất hay đau ở tinh hoàn và bụng dưới, đau nhiều hơn sau khi quan hệ tình dục khiến tôi cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu. Tôi rất lo lắng và hoang mang về tình trạng sức khỏe bản thân, rất mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn Anh Hoàn kiếm, Hà Nội).

Thân chào bạn Anh Đức!

Bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Câu hỏi của bạn cũng chính là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người. Hôm nay các bác sĩ sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc:

Đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao?

Đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao?

Đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao?

Đau tinh hoàn và bụng dưới có thể là biểu hiện của chấn thương, tổn thương, máu dồn nén do va đập hoặc quan hệ tình dục quá độ. Nhưng cũng có thể nó là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm liên quan tới tinh hoàn, bao quy đầu và tuyến tiền liệt cần được chữa trị gấp như: Xoắn tinh hoàn; giãn tĩnh mạch tinh hoàn; ung thư tinh hoàn; viêm bao quy đầu; viêm quy đầu; viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Vì vậy, bác sĩ khuyên bạn nên đến phòng khám để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp xử lý cho phù hợp. Bạn tuyệt đối không nên chủ quan không kiểm tra chữa trị, vì như vậy sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản.

Biểu hiện của xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng cuống tinh hoàn tự xoắn quanh trục gây tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn khiến cho tinh hoàn không có máu nuôi dưỡng dẫn đến hoại tử. Bệnh xoắn tinh hoàn thường gặp ở trẻ sơ sinh và nam giới trong độ tuổi dậy thì gây ra triệu chứng đau tinh hoàn và bụng dưới. Ngoài ra, bệnh còn kèm theo sự xuất hiện của các triệu chứng như buồn nôn, nôn, sưng tấy dương vật, tinh hoàn đau rõ ràng hơn khi chạm vào, … Nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn và phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

Biểu hiện của giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Nam giới bị giãn tinh mạch tinh hoàn ở mức độ nhẹ sẽ không gây đau đớn cho người bệnh. Nhưng đến khi bệnh chuyển sang mức độ nặng sẽ khiến cho người phải gánh chịu những đau đớn như đau tinh hoàn, đau tức vùng bìu, bụng dưới, … Bệnh giãn tĩnh mạch tinh thường xuất hiện kèm theo bệnh teo tinh hoàn khiến cho tinh trùng yếu không thể vượt qua được tất cả trở ngại để đến gặp và thụ tinh trứng dẫn đến vô sinh.

Có thể là biểu hiện của ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn được hiểu là sự phát triển bất bình thường của những thế bào tinh hoàn, do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do chấn thương tinh hoàn, tinh hoàn không xuống bìu trong độ tuổi dậy thì, mắc quai bị sau tuổi dậy thì gây viêm tinh hoàn, … Nam giới bị ung thư tinh hoàn sẽ xuất hiện các triệu chứng sau: đau, khó chịu ở tinh hoàn hoặc bìu; xuất hiện cục cứng không đau hoặc bị sưng ở 1 bên tinh hoàn; đau ở vùng bụng dưới hoặc háng; gia tăng chất lỏng ở trong bìu, …

Đau tinh hoàn và bụng dưới do mắc bệnh liên quan đến tinh hoàn

Đau tinh hoàn và bụng dưới do mắc bệnh liên quan đến tinh hoàn

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu, chủ yếu do các nguyên nhân sau gây ra: do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, sự xâm nhập của mầm bệnh từ môi trường bên ngoài vào (vi rút, vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, …) gây viêm nhiễm, … Viêm nhiễm tại bao quy đầu lây lan tới tinh hoàn gây viêm tinh hoàn dẫn đến triệu chứng đau tinh hoàn và bụng dưới. Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng khác như tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ, vùng bao quy đầu sưng tấy đỏ, …

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng viêm nhiễm tại quy đầu gây sưng tấy, đỏ quy đầu, chủ yếu do viễm nhiễm gây ra. Viêm nhiễm tại quy đầu rất dễ dẫn đến viêm nhiễm ở tinh hoàn (như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh) với các triệu chứng như đau tinh hoàn, tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ, đau bụng dưới, …

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính do tình trạng viêm tuyến tiền liệt cấp tính lâu ngày không được chữa trị kịp thời, hoặc chữa trị nhưng không dứt điểm gây ra, thường gặp ở nam giới trong độ tuổi thanh niên với sự xuất hiện của các triệu chứng như đau 1 bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc liên tục ở bụng dưới, …

Với những thông tin mà các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề đau tinh hoàn và bụng dưới là bị làm sao. Bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại – 0325.780.327 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa có liên quan.

Trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com