Bệnh vô sinh có di truyền không

Chào bác sĩ:Xin bác sĩ cho tôi biết bệnh vô sinh có di truyền không? Tôi rất lo lắng bởi trước đây bố mẹ tôi kết hôn 10 năm mới sinh được tôi (sau khi đi chạy chữa vô sinh ở rất nhiều nơi) mà hiện tại tôi đã 32 tuổi rồi mà chưa kết hôn. Thêm vào đó môi trường sống và thực phẩm lại không được đảm bảo nên tôi vô cùng lo lắng mặc dù hiện tại tôi thấy chức năng sinh dục của mình vô cùng ổn. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Thành – Bắc Giang).

Trả lời:Đúng như những gì bạn nói, hiện nay nguồn thực phẩm, môi trường bị ô nhiễm rất nặng nề. Chính vì sự tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố độc hại như vậy cho nên tỷ lệ vô sinh cả ở nam giới và nữ giới ngày càng tăng. Tiếp xúc với các chất độc hại chính là 1 trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn cho chúng ta.

Xem thêm các nguyên nhân gây vô sinh khác

Bệnh vô sinh hiếm muộn có di chuyền không

Bệnh vô sinh hiếm muộn có di truyền không?

Bệnh vô sinh hiếm muộn không di truyền vì nguyên nhân vô sinh là do nam giới gặp các vấn đề về tinh trùng và tinh dịch chẳng hạn như tinh trùng ít, không có tinh trùng, tinh trùng yếu, tinh trùng chết, tinh dịch quá ít hoặc không có tinh dịch…

Yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng và tinh dịch đều xuất phát từ cuộc sống thường ngày, có thể là do tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá hay bị mắc các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, bị mắc các bệnh xã hội… nhưng không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị sớm nhưng lại không đúng hướng.

Còn đối với nữ giới nguyên nhân vô sinh là do bị mắc các bệnh lý như hội chứng buồng trứng đa nang, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm âm đạo, tắc vòi trứng, hẹp vòi trứng… từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng của trứng và cản trở việc tinh trùng và trứng gặp nhau.

Trường hợp của bố mẹ của bạn bị vô sinh hiếm muộn, chữa 10 năm mới khỏi thì việc tốn nhiều thời gian chữa trị như vậy là do việc chữa trị ban đầu không tìm ra chính xác nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn từ đó việc chữa vô sinh sẽ sai hướng. Chính vì vậy việc mất nhiều thời gian là điều khó tránh khỏi, thậm chí nếu không chữa đúng thời gian điều trị vô sinh hiếm muộn còn kéo dài hơn nữa.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo như bạn nói thì hiện tại sức khỏe và chức năng sinh dục rất tốt tuy nhiên để phát hiện ra sức khỏe sinh sản có vấn đề hay không cần thăm khám thì mới biết được. Có rất nhiều nam giới tự hào mình rất “khỏe” nhưng khi đi thăm khám lại gặp các vấn đề về tinh trùng hoặc tinh dịch.

Việc đi thăm khám không những giúp bạn giải tỏa được tâm lý hoang mang lo lắng hiện tại mà còn giúp bạn khắc phục tình trạng bệnh kịp thời (nếu không may sức khỏe sinh sản có vấn đề).

Hiện nay nền y học rất phát triển, bệnh vô sinh hoàn toàn có thể chữa được chính vì vậy nếu không may chức năng sinh sản của bạn bị trục trặc thì cũng không cần quá căng thẳng. Quan trọng là khi bị vô sinh hiếm muộn bạn cần lựa chọn cho mình 1 địa chỉ chữa vô sinh uy tín vì chỉ có những nơi này mới đủ điều kiện về trình độ bác sĩ, phương pháp chữa vô sinh, trang thiết bị máy móc… từ đó việc khám chữa bệnh mới có thể đạt được hiệu quả.

Hi vọng những thông tin giải đáp về bệnh vô sinh có di truyền không sẽ giúp bạn phần nào yên tâm về sức khỏe sinh sản của mình. Mọi thắc mắc hãy vào ô tư vấn của bệnh viện nam khoa Thái Hà hoặc gọi đến: 0365115.116 và 0325.780.327 để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho anh. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Vì bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác . Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Về trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com