Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu là 1 bệnh nam khoa gặp rất nhiều ở nam giới. Rất nhiều người phát hiện sớm triệu chứng viêm bao quy đầu như bao quy đầu bị sưng tấy, viêm đỏ, ngứa ngáy… nhưng lại chủ quan không đi khám chữa bệnh. Liệu viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?.

Để biết viêm bao quy đầu có tự khỏi được không trước tiên nam giới cần hiểu rõ được về căn bệnh phiền toái này. Viêm bao quy đầu ở nam giới là tình trạng sưng tấy, viêm đỏ ở bao quy đầu.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu có rất nhiều trong đó những nguyên nhân gặp phổ biến là do nam giới quan hệ tình dục không lành mạnh, không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, bị mắc chứng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu nhưng không khắc phục kịp thời…

Viêm bao quy đầu có thể tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu có thể tự khỏi được không?

Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm nam giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như ngứa ngáy, viêm đỏ, sưng tấy ở quy đầu… Tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu không những khiến nam giới cảm thấy khó chịu mà còn có thể khiến bạn tình bị mắc bệnh viêm nhiễm nếu như khi quan hệ nam giới không sử dụng bao cao su.

Thêm vào đó nếu không cẩn thận tình trạng viêm bao quy đầu còn lan rộng sang các cơ quan lân cận như quy đầu, tinh hoàn, đường tiết niệu… từ đó gây ra các bệnh lý nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và chức năng sinh dục của nam giới. Chính vì vậy khi có dấu hiệu viêm bao quy đầu nam giới không được chủ quan mà hãy nhanh chóng đi đến các phòng khám nam khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe.

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Rất nhiều nam giới chủ quan không đi khám chữa bệnh mặc dù triệu chứng viêm bao quy đầu đã quá rõ ràng vì nghĩ rằng bệnh sẽ tự khỏi. Vậy thực tế bệnh viêm bao quy đầu có tự khỏi được không? Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà thì bệnh viêm bao quy đầu không thể tự khỏi mà cần phải được chữa trị.

Nếu để tình trạng viêm bao quy đầu kéo dài chỗ viêm nhiễm không những bị lở loét trầm trọng mà bệnh có thể gây ra các bệnh lý cho các cơ quan lân cận như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Viêm bao quy đầu thường được chữa trị theo hướng nội khoa (dùng thuốc kháng sinh). Tuy nhiên việc sử dụng loại thuốc nào và liều lượng ra sao thì cần phải xác định được chính xác nguyên nhân viêm bao quy đầu (loại vi khuẩn gây viêm bao quy đầu).

Để xác định được loại vi khuẩn gây bệnh thì những nam giới bị viêm bao quy đầu cần phải đến các phòng khám nam khoa uy tín để làm xét nghiệm. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị vì rất dễ chữa bệnh sai hướng từ đó gây lãng phí thời gian chữa bệnh và làm vi khuẩn gây bệnh bị nhờn thuốc.

Viêm bao quy đầu cần được điều trị để tránh lây lan

Viêm bao quy đầu cần được điều trị để tránh lây lan

Đối với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do bị mắc chứng dài hay hẹp bao quy đầu thì ngoài việc chữa trị viêm bao quy đầu thì nam giới cần phải đi cắt bao quy đầu. Dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu do khi bị mắc chứng bất thường ở quy đầu này nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ được ở phần quy đầu từ đó dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Do đó cho dù đã chữa khỏi viêm bao quy đầu nhưng những nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu sẽ bị tái phát bệnh nếu như không đi cắt bao quy đầu. Bên cạnh đó để phòng tránh viêm bao quy đầu tái phát nam giới cần giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn…