Kích thước tuyến tiền liệt là bao nhiêu

Tuyến tiền liệt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới. Xuất hiện ngay từ khi nam giới mới được sinh ra, trải qua từng độ tuổi kích thước tuyến tiền liệt thay đổi và khác nhau ở từng người. Tuyến tiền liệt giữ chức năng quan trọng: đây là cơ quan giúp kiểm soát lượng nước tiểu bằng cách tạo ra các áp lực trực tiếp lên phần niệu đạo mà nó bao quanh, bên cạnh đó tuyên tiền liệt còn là nơi sản xuất ra chất dịch nhày để nuôi dưỡng tinh trùng và giúp trung hòa môi trường thiên axit ở tinh dịch nhờ đó đội quân tinh binh có thể dễ dàng di chuyển khi xảy ra hiện tượng xuất tinh giúp tăng khả năng thụ thai.

Kích thước tuyến tiền liệt chỉ nhỏ bằng hạt đậu, ở nam giới trưởng thành là rộng 4cm, dày 2,5cm và cao là 3cm ở nam giới trưởng thành là rộng 4cm, dày 2,5cm và cao là 3cm.

Kích thước tuyến tiền liệt khoảng bao nhiêu

Kích thước tuyến tiền liệt khoảng bao nhiêu

Hiểu sao về sự thay đổi kích thước tuyến tiền liệt? Xét về mặt bản chất, sự tăng kích thước tuyến tiền liệt ở nam giới là sự phát triển bình thường về mặt sinh học. Nhưng cũng có một số trường hợp sự tăng kích thước tuyến tiền liệt là dấu hiệu cảnh báo những bất thường về thể trạng sức khỏe của nam giới.

Đầu tiên, kích thước tuyến tiền liệt là tấm gương phản ánh tuổi tác: độ tuổi 40 – 60 kích thước tuyến tiền liệt sẽ tăng lên đáng kể.

Thứ hai, kích thước tuyến tiền liệt phản ánh bệnh lý: sự tăng sản bất thường ở tuyến tiền liệt sẽ phá vỡ cấu trúc ban đầu của tuyến tiền liệt, là rào cản trong việc thực hiện các chức năng của cơ quan này từ đó biểu hiện thành các bệnh lý như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt.

Từ đây có thể nhận thấy: kích thước tuyến tiền liệt thay đổi – do biểu hiện sinh lý là các dấu hiệu hết sức bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Nhưng sự gia tăng kích thước tuyến tiền liệt bất thường gây tác động tiêu cực đến chức năng của bàng quang, niệu đạo và quá trình sinh tinh.

Một số lí do được xem xét là nguồn gốc khiến kích thước tuyến tiền liệt gia tăng bất thường đó là do quá trình rối loạn nội tiết tố nam dẫn đến lớp niêm mạc ở tuyến tiền liệt dày lên, lâu dần thành các u xơ. Những thói quen sống không khoa học cùng với tiền sử các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, bàng quang, tinh hoàn cũng dẫn tới gia tăng bất thường kích thước tuyến tiền liệt.

Qua các thông tin trên có thể thấy rằng việc tìm hiểu thông tin về kích thước tuyến tiền liệt là vô cùng cần thiết. Tuyến tiền liệt nằm ở phía trong cơ thể nên bạn không thể dùng tay hoặc mắt thường cảm nhận sự thay đổi của nó được mà phải nhờ sự can thiệp trực tiếp từ các dụng cụ, thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại mới có được kết quả chính xác .

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ http://khamnamkhoathaiha.com/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-102254.html tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi đến số điện thoại hay 0325.780.327. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh.

Về trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com