Bị viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Do có triệu chứng lâm sàng giống như một số bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang nên bệnh viêm tuyến tiền liệt thường khó được phát hiện ở giai đoạn đầu. Nhiều nam giới bị viêm tuyến tiền liệt luôn băn khoăn liệu bị viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Viêm tuyến tiền liệt là trạng thái viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, tạp trùng… Nguyên nhân gây viêm tuyến liệt có thể là do nguyên nhân thứ phát của một số bệnh như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm vùng chậu. Bên cạnh đó các yếu tố như chấn thương cơ quan sinh dục, lạm dụng rượu bia và các chất kích thích, hoặc bị cảm lạnh cũng là các nguy cơ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Bị viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Vậy viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không? Các bác sĩ khẳng định thông thường bệnh viêm tuyến tiền liệt không ảnh hưởng nhiều đến các cuộc “giao ban”.

Trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nhẹ thì vẫn có thể tiến hành các cuộc “yêu” được vì lúc này bệnh không gây ra các trở ngại như xuất tinh sớm hoặc cảm giác đau. Tuy nhiên nếu thấy bất kì dấu hiệu “khả nghi” khác như các đau đớn khi xuất tinh thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để làm rõ vấn đề.

Một số trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do mắc phải các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà thì nam giới tuyệt đối không được quan hệ tình dục vì có thể lây nhiễm các bệnh này cho bạn tình và đưa đến các biến chứng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muộn.

Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính nam giới cũng nên kiêng quan hệ tình dục và tập trung vào việc chữa dứt điểm bệnh do khi này viêm tuyến tiền liệt khiến cho cả số lượng và chất lượng tinh trùng giản sút, đau đớn khi xuất tinh và quan hệ luôn thường trực, viêm nhiễm có cơ hội lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục.

Để đời sống tình dục “suôn sẻ” hơn và tránh nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt hoặc khắc phục được các triệu chứng do căn bệnh này gây ra nam giới nên:

Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới nên tránh các vận động mạnh gây nhiều sức ép lớn lên tuyến tiền liệt khiến tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn. Người bệnh phân chia hợp lý thời gian nghỉ ngơi – học tập – làm việc. Thường xuyên tập thể dục thể thao tăng cường thể lực, lưu thông khí huyết.

Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể (2lít/ngày) để các tạp chất, độc tố được đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu. Không nên uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn và hút thuốc lá, chất kích thích vì có chứa nhiều chất độc hại không tốt cho cơ thể và tuyến tiền liệt.

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nên “kết thân” với các thực phẩm có tính mát, lợi tiểu; tránh xa thực phẩm và gia vị cay nóng làm kích thích tuyến tiền liệt hoặc bàng quang.

Khi đang trong quá trình điều trị bệnh phải tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra để bệnh nhanh chóng được điều trị dứt điểm.

Nhằm tránh những thương tổn hoặc hậu quả xấu mà viêm tuyến tiền liệt gây ra thì nam giới nên kiêng quan hệ để rút ngắn thời gian chữa trị bệnh và không ảnh hưởng đến tương lai sinh sản về sau.

Thông tin về ảnh hưởng của bệnh viêm tuyến tiền liệt đến đời sống tình dục trên đây hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích cho nam giới. Mọi thắc mắc về bệnh viêm tuyến tiền liệt bạn có thể đặt câu hỏi ngay bên dưới.