Đau tức bàng quang mà không biết vì sao?

Nguyên nhân đau tức bàng quang là do bệnh sỏi bàng quang,cầu bàng quang, ung thư bàng quang, do chấn thương cơ học, viêm bàng quang (viêm bọng đái)..

Là một bộ phận quan trọng trong hệ bài tiết, giữ vai trò trữ nước tiểu – bàng quang (hay tên gọi khác là bóng đái) là bộ phận khá nhạy cảm và dễ gặp các bất thường như viêm bàng quang, ung thư bàng quang, viêm bàng quang kẽ và điển hình là hiện tượng đau bàng quang. Cảm giác đau bàng quang khiến không ít bệnh nhân lo lắng và đau đầu suy nghĩ nên làm cách nào mới có thể chấm dứt được hiện tượng này.

Đau tức bàng quang

Triệu chứng đau tức bàng quang

Đau bàng quang là tình trạng bàng quang của bạn đau tức. Bạn có thể cảm nhận rõ các cơn đau này khi buồn tiểu vì lúc này bàng quang đang chứa đầy nước tiểu dẫn tới buồn đi tiểu nhiều và liên tục.

Hiện tượng đau bàng quang chỉ diễn ra một đôi lần thì không đáng lo ngại nhưng bệnh diễn ra trong một thời gian dài không chấm dứt, các cơn đau liên hồi, có khi liên tục, khi lại âm ỉ thì bạn nên đặc biệt chú ý.

Đa số chúng ta khi phải đối mặt với một cơn đau bàng quang đều không biết nguyên nhân do đâu. Các chuyên gia y tế cảnh báo, đau bàng quang có thể dấu hiệu thông báo bạn đang phải đối mặt với một số bệnh lý nguy hiểm như viêm bàng quang (viêm bọng đái), sỏi bàng quang, ung thư bàng quang. Mỗi bệnh này đều gây diễn biến phức tạp và có những biến chứng khó lường do đó chúng ta không được chủ quan trước các dấu hiệu đau bóng đái tưởng như đơn giản này.

Bài viết liên quan

Nguyên nhân đau tức bàng quang

Nguyên nhân đau bàng quang có thể do viêm bàng quang, đau do sỏi bàng quang gây nên, do cầu bàng quang, ung thư bàng quang và do chấn thương bàng quang…

Đau bàng quang do bị viêm bàng quang (viêm bọng đái)

Viêm bàng quang thường gặp với triệu chứng điển hình là đau tức bàng quang. Đa số các trường hợp viêm bọng đái đều do vi khuẩn gây ra từ việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ. Viêm bàng quang nếu không có giải pháp kịp thời khắc phục sẽ làm vùng viêm nhiễm mở rộng và chuyển hướng sang mãn tính cực kì khó điều trị.

Đau bàng quang do sỏi bàng quang

Sỏi bàng quang có thể hình thành trực tiếp trong bàng quang hoặc là các sỏi rơi từ thận hoặc niệu quản xuống. Các hoạt động như nhịn tiểu, uống ít nước, biến chứng từ phẫu thuật khiến bàng quang bị tắc nghẽn dẫn tới tích tụ khoáng chất hình thành sỏi bàng quang. Sỏi bàng quang khiến người bệnh bị tức bàng quang, vùng bụng dưới đau quặn thắt, nhức nhối khó diễn tả thành lời.

Đau bàng quang do cầu bàng quang

Cầu bàng quang chỉ xuất hiện ở những người bị bí tiểu. Cầu bàng quang là khi bàng quang chứa đầy nước tiểu và căng ra giống như quả lê nhô vào ổ bụng. Khi di chuyển, cầu bàng quang chuyển động trong ổ bụng và gây ra tình trạng đau tức bàng quang.

Đau bàng quang do ung thư bàng quang

Chiếm 3% trong số các loại bệnh ung thư, ung thư bàng quang chỉ đứng sau ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư trực tràng ở nam giới. Đa số các trường hợp ung thư bàng quang ở giai đoạn đầu đều không có triệu chứng khởi phát. Tuy nhiên, khi ung thư bàng quang chuyển qua giai đoạn cuối người bệnh sẽ thấy đau bàng quang, tiểu tiện rối loạn. Nếu không chữa trị ung thư bàng quang khiến chức năng thận bị đảo lộn hoàn toàn hoặc nguy hiểm hơn là đánh đổi bằng cả mạng sống của người bệnh.

Đau bàng quang do chấn thương cơ học

Va đập mạnh khi luyện tập hoặc làm việc khiến cho bàng quang bị tổn thương, xuất huyết với triệu chứng điển hình là đau bóng đái, tiểu liên tục và có máu xuất hiện trong nước tiểu.

Đa số các bệnh gây ra hiện tượng đau bàng quang đều khó khăn chữa trị khi chuyển tiếp sang giai đoạn mãn tính vì thế bạn không nên chủ quan với bất kì biểu hiện khác lạ nào. Hãy đi gặp bác sĩ nam khoa ngay khi phát hiện các bất thường tiêu biểu như đau bàng quang. Để trực tiếp tư vấn về cách phòng tránh khi bị đau tức bàng quang bạn hãy click vào ô tư vấn bên dưới.

Quay về trang chủ: http://khamnamkhoathaiha.com