Bị đau tinh hoàn khi đi tiểu là bị làm sao?

Đau tinh hoàn là một hiện tượng phổ biến ở những nam giới đã có quan hệ tình dục. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như do sinh lý, do biến chứng của một bệnh lý hoặc do chấn thương. Có trường hợp bị đau tinh hoàn khi quan hệ, có trường hợp đau tinh hoàn khi xuất tinh và cũng có trường hợp bị đau tinh hoàn khi đi tiểu.

Vậy với trường hợp bị đau tinh hoàn lúc đi tiểu thì có khác gì so với những trường hợp khác không? Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ của các chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà dưới đây.

Đau tinh hoàn khi đi tiểu là bị làm sao?

Đau tinh hoàn khi đi tiểu là bị làm sao?

Đau tinh hoàn khi đi tiểu là bị làm sao?

Như các bạn đã biết thì tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ thống các bộ phận sinh dục của nam giới. Đây là nơi sản xuất ra tinh trùng. Nguyên nhân gây đau tinh hoàn có thể do yếu tố sinh lý, yếu tố bệnh lý như bệnh nhân mắc các bệnh như giãn tĩnh mạch tinh hoàn, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn. Ngoài ra, đau tinh hoàn cũng có thể do chấn thương tinh hoàn, đau nhức tinh hoàn do thiếu máu cục bộ.

Với những trường hợp bị đau tinh hoàn khi đi tiểu thì có khả năng cao là do bị viêm mào tinh hoàn (Mào tinh hoàn – nơi lưu trữ tinh trùng). Nam giới ở mọi lứa tuổi có thể mắc viêm mào tinh hoàn, nhưng phổ biến là ở nam giới trong độ tuổi từ 20 và 39 tuổi.

Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc do một căn bệnh qua đường tình dục (STD), chẳng hạn như bệnh lậu hay chlamydia. Trong một số trường hợp, tinh hoàn cũng có thể bị viêm, một tình trạng gọi là epididymo – orchitis.

Ngoài bị đau tinh hoàn lúc đi tiểu, bệnh nhân còn có các biểu hiện của bệnh như sau: sốt nhẹ, ớn lạnh, xuất tinh có lẫn máu đỏ, đau ở vùng xương chậu, tinh hoàn đau khi tiểu, đi tiểu liên tục, đau khi giao hợp và xuất tinh, biến chứng viêm mào tinh hoàn…

Nếu viêm mào tinh hoàn không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm mào tinh hoàn mạn tính, teo tinh hoàn khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút. Nặng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia

Chính vì vậy mà các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thái Hà khuyên các đáng mày râu khi phát hiện mình có những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa gần để được khám, phát hiện và điều trị đau tinh hoàn kịp thời. Tránh thái độ coi thường hay xấu hổ không đi khám mà tự mua thuốc điều trị tại nhà có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, đồng thời gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Tới gặp bác sĩ ngay khi thấy bị đau tinh hoàn lúc đi tiểu

Tới gặp bác sĩ ngay khi thấy bị đau tinh hoàn lúc đi tiểu

Có thể khẳng định hiện tượng bị đau tinh hoàn khi đi tiểu không hiếm gặp ở nam giới. Hiện tượng này có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng do tâm lý ngại đi khám vùng nhạy cảm nên nhiều bệnh nhân khi đến khám bệnh đã ở giai đoạn rất nặng, quá trình điều trị bị kéo dài, chi phí tốn kém mà lại không đạt hiệu quả cao. Phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội là phòng khám có uy tín trong điều trị hiện tượng bị đau tinh hoàn.

Phòng khám hội tụ đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm luôn tận tình chữa trị cho người bệnh. Đến với phòng khám các bạn sẽ được cảm nhận một môi trường y tế chuyên nghiệp. Nếu các bạn muốn đặt lịch khám hoặc cần tư vấn thêm về bệnh nam khoa có thể liên lạc với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách chat trực tuyến hoặc gọi điện thoại tới đường dây nóng 0325.780.327 để được hỗ trợ kịp thời. Phòng khám của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn.