Bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Tác hại của bệnh đến sức khỏe

Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và cực kì dễ lây nhiễm. Bệnh mụn rộp sinh dục tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng lại là nguyên nhân làm giảm sức khỏe và đời sống hàng ngày. Việc tìm hiểu kĩ càng các thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục sẽ giúp người bệnh ngăn chặn và điều trị kịp thời. Hãy cùng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn và được tư vấn trực tiếp căn bệnh này một cách nhanh chóng và chính xác .

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh gì

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục là loại bệnh xã hội gây ra bởi virus HSV. Loại virus này có thể xâm nhập vào cơ thể của chúng ta thông qua vết trầy xước ở niêm mạc, máu… nếu như tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc dịch tiết của người bệnh.

Bất cứ ai cũng có thể bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục, kể cả trẻ sơ sinh (thường là do lây truyền từ người mẹ sang). Tuy nhiên căn bệnh này chủ yếu xảy ra ở những người đang ở trong độ tuổi quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục phải kể đến như sau.

Quan hệ với nhiều bạn tình.

Không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Sử dụng chung đồ đạc cá nhân hay truyền máu tại những địa chỉ không rõ ràng, kém chất lượng… sẽ là những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục đến sức khỏe

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục không chỉ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh mà bệnh còn có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của người bệnh. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nhiễm trùng máu, viêm màng não, vô sinh hiếm muộn…

Chính vì vậy nếu như các bạn thấy mình có những biểu hiện bất thường dưới đây thì cần nhanh chóng đi thăm khám bởi các bạn đang có biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục:

Xuất hiện các đám mụn nước màu đỏ.

Đau rát, ngứa ngáy tại những vị trí xuất hiện đám mụn nước.

Nếu để tình trạng bệnh kéo dài thì các đám mụn nước này sẽ vỡ loét ra.

Sốt, mệt mỏi…

Bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh khó chữa dứt điểm chính vì vậy các bạn không được vì xấu hổ hay bất cứ lý do nào khác mà kéo dài thời gain đi chữa trị bệnh bởi điều này có nghĩa là khả năng chữa trị bệnh khỏi sau này của các  bạn sẽ rất thấp đồng thời các bạn cũng có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra.

Tốt ngay từ bây giờ các bạn nen chủ động phòng tránh căn bệnh xã hội nguy hiểm này bằng cách hãy tạo cho mình 1 thói quen tình dục an toàn, lành mạnh. Không sử dụng chung đồ đạc cá nhân hay truyền máu tại những địa chỉ không rõ ràng…

Để được tư vấn miễn phí nhanh các vấn đề liên quan đến bệnh mụn rộp sinh dục chẳng hạn như triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục, nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục, cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả … Các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp chi tiết và chính xác từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

Xem thêm các bệnh xã hội khác

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Vì bác sĩ của nam khoa Thái Hà của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác . Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.