Liệt dương là gì :Nguyên nhân và cách phòng tránh

Liệt dương là bệnh lý rất dễ gặp ở những nam giới lớn tuổi hay những người có đời sống ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Nam giới bị liệt dương sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình và sự tự ti về bản lĩnh của nam giới. Liệt dương cũng có thể là một trong các nguyên nhân gây vô sinh . Nên việc nắm rõ các thông tin về bệnh liệt dương là vô cùng cần thiết.

Bệnh liệt dương tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Bệnh liệt dương tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Điểm neoBệnh liệt dương là gì?

Liệt dương là tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới tức là dương vật không thể cương cứng (những trường hợp bị bệnh nặng) hoặc cương cứng được nhưng chỉ được trong tích tắc, thậm chí không kịp xuất tinh đã bị xìu xuống. Liệt dương hay còn gọi là bệnh “bất lực” ở nam giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nam giới, hạnh phúc gia đình và có thể làm hôn nhân tan vỡ. Bên cạnh đó liệt dương cũng làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Do đó khi thấy dấu hiệu bệnh liệt dương như ham muốn tình dục giảm dần, khó cương cứng dương vật, mất nhiều thời gian kích thích mới có thể cương cứng nhưng không thể giữ trạng thái cương cứng lâu, tốc độ phóng tinh yếu…nam giới cần nhanh chóng đến các phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh. Việc thăm khám và điều trị sớm là điều vô cùng quan trọng vì cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn sẽ cao hơn rất nhiều hơn nữa việc điều trị cũng sẽ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn so với những trường hợp bị bệnh nặng.

Điểm neoNguyên nhân gây ra tình trạng liệt dương

Một số bệnh lý gây ra tình trạng liệt dương

Một số bệnh lý gây ra tình trạng liệt dương

Theo các chuyên gia khám nam khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà thì bệnh liệt dương xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân chứ không phải nam giới nào cũng bị liệt dương do 1 nguyên nhân. Việc nắm rõ nguyên nhân liệt dương là điều vô cùng quan trọng vì việc chữa bệnh phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh mới hiệu quả. Nguyên nhân gây “bất lực” ở nam giới bao gồm:

Tuổi tác nhiều hơn: Đây là nguyên nhân gây liệt dương  ở nam giới. Tỷ lệ mắc liệt dương sẽ tăng dần theo độ tuổi trong đó bệnh gặp nhiều ở những nam giới trong độ tuổi trung và cao niên. Nguyên nhân dẫn đến liệt dương ở những nam giới có tuổi là do tuổi càng cao lượng testosterone (nội tiết tố nam) càng giảm.

Bệnh lý: Tiểu đường, chấn thương tủy sống, tắc nghẽn phổi mãn tính, xơ gan, thận, xơ vữa động mạch…là những bệnh lý có thể dẫn đến liệt dương do đó nếu bị mắc 1 trong những bệnh lý này nam giới cần đi chữa trị bệnh triệt để nhằm bảo vệ sức khỏe và sức khỏe tình dục của mình.

Tâm lý lkhông ổn định: Tâm lý cũng là yếu tố rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục. Nếu như nam giới thường xuyên rơi vào tâm trạng mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng…thì nguy cơ mắc liệt dương sẽ rất cao.

Ăn uống không đảm bảo: Những thói quen ăn uống không tốt như ăn không đủ bữa, ăn không đúng giờ giấc, mất cân bằng dinh dưỡng, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, ma túy…sẽ dẫn đến liệt dương ở nam giới nếu không thay đổi thói quen ăn uống sớm.

Sinh hoạt không đúng: Thường xuyên làm việc quá sức, thức quá khuya…sẽ làm thể trạng bị suy yếu từ đó sức khỏe sinh dục cũng bị ảnh hưởng.

Điểm neoCách phòng tránh liệt dương

Giữ tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ.

Ăn uống đủ bữa và nên tăng cường các thực phẩm như thịt chó, thịt dê, hải sản, giá đỗ…Tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích…

Nên có chế độ sinh hoạt khoa học như không cố làm việc quá sức, thức quá khuya…

Nếu bị mắc các bệnh lý như tiểu đường, thận, gan…cần sớm đi khắc phục triệt để bệnh ngay từ đầu.

Nếu thấy khả năng cương cứng của dương vật không bình thường và tình trạng này xảy ra liên tục thì nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và chữa trị bệnh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị liệt dương nhưng không phải loại thuốc nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí sử sụng không đúng còn làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Do đó nếu muốn sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tránh tiền mất tật mang.

Giữ phong độ chốn phòng the là điều mà người đàn ông nào cũng mong muốn do đó ngay từ giờ nam giới hãy tập cho mình thới quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để tránh bị bệnh liệt dương hỏi thăm. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn trực tiếp: Hotline: 0325.780.327.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Vì bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác . Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.