Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền năm 2022?

Tổng tất cả các chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân trước khi có ý định đi cắt trĩ. Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ đã trực tiếp thực hiện hàng trăm ca cắt trĩ, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh xin gửi đến bạn đọc những thông tin tư vấn trong bài viết sau đây:

Bệnh trĩ là sự co giãn quá mức của một hoặc nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch hậu môn dẫn đến. Các triệu chứng bệnh trĩ như sa búi trĩ, chảy máu khi đại tiện, khu vực hậu môn ngứa ngáy, ẩm ướt và chảy dịch… gây khó chịu cho người bệnh, làm gián đoạn quá trình sinh hoạt, giảm hiệu quả công việc và học tập, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, người mắc bệnh trĩ thường mang tâm lý e ngại do bệnh ở vùng kín và lầm tưởng rằng trĩ không có gì nguy hiểm nên họ chỉ đến khám và điều trị trĩ khi bệnh đã ở mức độ nặng, đe dọa nhiều biến chứng cho sức khỏe. Để chữa khỏi trĩ lúc này chỉ có biện pháp duy là can thiệp ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn.

Chi phí chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền năm 2022?

Tổng tất cả các khoản chi phí cắt trĩ bao gồm: Chi phí thăm khám bác sĩ, chi phí điều trị cắt trĩ và chi phí thuốc thang, cùng các khoản chi phí khác phát sinh (nếu có).

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền tại Hà Nội là băn khoăn của nhiều bệnh nhân đã gửi đến cho chuyên mục hỏi đáp của chúng tôi. Tuy nhiên, để đưa ra một mức chi phí cụ thể cho việc khám chữa bệnh trĩ là điều không hề đơn giản, bởi vì nó phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Mức độ bệnh ảnh hưởng đến chi phí cắt trĩ

Bệnh càng nặng thì các phương pháp điều trị càng phức tạp, đòi hỏi các sĩ phải có chuyên môn, công nghệ khám chữa hiện đại, tiên tiến mới bảo đảm chữa khỏi bệnh mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ vòng hậu môn. Ở mức độ nhẹ, mức độ tổn thương thấp thì việc điều trị bệnh trĩ càng đơn giản, chi phí chữa bệnh trĩ sẽ càng thấp.

Địa chỉ cắt chữa bệnh trĩ thực hiện

Ở Hà Nội có nhiều phòng khám chuyên khoa điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng bảo đảm chất lượng. Nếu như bạn nhẹ dạ cả tin mà đi khám chữa bệnh trĩ tại những phòng khám chui kém chất lượng, bác sĩ điều trị kém tay nghề mà kỹ thuật điều trị thô sơ lạc hậu thì chi phí điều trị có thể rẻ nhưng sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, tiền mất tật mang.

Do đó, bạn nên lựa chọn những phòng khám đủ tiêu chuẩn, công nghệ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì chi phí chữa bệnh trĩ có thể cao hơn một chút nhưng bệnh được chữa khỏi, an toàn và không có biến chứng xảy ra.

Cách điều trị bệnh trĩ

Có ba phương pháp điều trị bệnh trĩ chính là sử dụng thuốc, can thiệp ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn và dùng dụng cụ điều trị. Mỗi mức độ bệnh có thể phù hợp với các phương pháp khác nhau và chi phí chữa bệnh trĩ cũng khác nhau.

Tình trạng sức khỏe của người bệnh

Điều trị bệnh trĩ nội sẽ khác với điều trị bệnh trĩ ngoại. Hơn nữa, trĩ nội ở các cấp độ khác nhau thì chi phí chữa bệnh trĩ cũng khác nhau. Bệnh trĩ nội độ 1, 2 là mức độ nhẹ của bệnh trĩ, người bệnh có thể chỉ cần sử dụng thuốc kê đơn để chữa trị nên chi phí điều trị thường thấp hơn. Ngược lại, tình trạng bệnh nặng, đã phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm thì dĩ nhiên chi phí điều trị bệnh trĩ cũng cao hơn.

Bác sĩ nào thực hiện

Chi phí cắt trĩ sẽ cao hơn nếu bác sĩ thực hiện là người có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật cắt trĩ bởi phẫu thuật sẽ tiến hành trôi chảy hơn với tỉ lệ thành công cao hơn và ngăn chặn được những biến chứng phát sinh trong và sau khi thực hiện thủ thuật.  

Quy trình cắt chữa quyết định đến chi phí cắt trĩ

Chi phí chữa bệnh trĩ thường cao hơn ở những cơ sở y tế uy tín, trang thiết bị hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt. Để biết cơ sở y tế khám chữa bệnh trĩ nào ở Hà Nội tốt bạn cần phải tìm hiểu quy trình khám chữa bệnh trĩ.

Bạn cần thông báo với bác sĩ các biểu hiện bệnh trĩ mà bạn đang gặp phải, thói quen sinh hoạt và tiền sử bệnh tật (nếu có).

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, kiểm tra tổng thể hậu môn và dùng tay để kiểm tra mức độ sa trĩ ngoại.

Thực hiện các xét nghiệm chức năng như kiểm tra ống hậu môn, trực tràng, nội soi hậu môn…

Sau khi thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận về tình trạng bệnh và tư vấn một số phương pháp điều trị bệnh trĩ dành cho bệnh nhân.

Thông thường, thăm khám càng kỹ càng thì kết quả kiểm tra càng được chính xác. Chất lượng dịch vụ y tế càng tốt, quy trình khám chữa bệnh càng cẩn thận thì chi phí điều trị bệnh trĩ sẽ cao hơn.

Quy trình khám chữa bệnh trĩ tại các cơ sở y tế tư nhân thường rất nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Nhân viên y tế sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục cần thiết cho việc đăng ký khám và tiến hành xét nghiệm nên bạn càng không cần phải lo lắng.

Các lời khuyên sau khi khi đi khám chữa bệnh trĩ

Dù đã đi phẫu thuật nhưng trĩ vẫn có thể trở lại sau vài tháng hoặc lâu hơn nếu bệnh nhân không tuân thủ đầy đủ chỉ dẫn của thầy thuốc để phòng tránh bệnh. Cụ thể cần thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn đủ chất xơ như rau, củ, quả, uống đủ nước, tập thể dục đều đặn hàng ngày.

  • Gặp bác sĩ khi có hiện tượng bất thường: Vết thương sau phẫu thuật có thể xuất hiện dịch màu hồng, sẽ hoàn toàn khỏi sau một thời gian. Nếu bệnh nhân bị hiện tượng ra máu cục, đại tiện lắt nhắt nhiều lần kèm theo cảm giác nặng nè và đau đớn khu vực hậu môn … thì có thể là vết thương bị rỉ hoặc viêm nhiễm nên quay lại bác sĩ để xác định nguyên nhân và điều trị.
  • Tái khám sau phẫu thuật cắt trĩ: Tái khám là rất cần thiết để bảo đảm việc điều trị cắt trĩ đã thành công tốt đẹp, chữa khỏi bệnh trĩ và tránh những biến chứng bất thường mà người bệnh không nhận ra.
  • Chú ý vấn đề vệ sinh hậu môn: Có thể sử dụng nước ấm để cọ rửa hậu môn, tránh cọ sát mạnh sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng. Sau khi lau rửa nên dùng khăn ấm hoặc lót giấy để thấm khô vùng hậu môn. Không sử dụng thuốc tùy tiện hoặc ngâm hậu môn nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh hoạt động mạnh: Sau khi đi khám chữa bệnh trĩ, đặc biệt là sau khi đã đi phẫu thuật cắt trĩ, bệnh nhân không nên hoạt động với cường độ cao, tránh bơi lội. Thay vào đó, nên vận động nhẹ nhàng, không đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ.
  • Chú ý chế độ ăn uống: Thời gian đầu sau khi cắt trĩ, người bệnh nên ăn ít, ăn những thức ăn lỏng, dễ tiêu. Sau 24 tiếng thì mới có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, nên tránh những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê và tránh những đồ ăn cay nóng như ớt, tiêu, … chúng dễ kích ứng khu vực hậu môn và làm chậm quá trình hồi phục sau phẫu thuật cắt trĩ.
  • Tránh làm tổn thương đến hậu môn: Không nên đi xe máy trong vòng 1-2 tuần sau phẫu thuật vì có thể làm tổn thương đến vết mổ, không nên đọc sách báo, chơi điện tử khi đi đại tiện vì ngồi lâu sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn.